NHÀ ÐỐI KHÁNG NGUYỄN THANH GIANG GỞI THƯ NGỎ CHỊU ÐỰNG HẾT NỔI

@ 5 February 2010 06:07 AM
Tin{nl}Hà Nội - Trong một sự kiện khác cũng liên quan đến những nhà tranh đấu{nl}cho dân chủ trong nước, một nhân vật bất đồng chính kiến là Tiến sĩ{nl}Nguyễn Thanh Giang, đã gửi thư ngỏ phản đối việc gia tăng đàn áp của{nl}nhà nước Cộng sản Việt Nam. Bức thư gửi đồng bào trong và ngoài nước{nl}viết vào ngày hôm qua, cho biết cá nhân ông rất lo ngại trước tình hình{nl}căng thẳng mỗi ngày một tăng với bản thân ông, và các nhân vật đối{nl}kháng khác trong nước. Ông Giang đề cập tới việc những cộng tác viên{nl}tới nhà ông để nhận tập san Tổ Quốc, đều bị Công an chặn lại truy xét.{nl}Tổ Quốc là tập san có nhiều bài viết đóng góp của các nhà dân chủ và{nl}bất đồng chính kiến trong nước, tự in ấn và phát tay, dĩ nhiên không có{nl}phép của chế độ.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang cũng nói từ nhiều năm nay,{nl}ông trở thành đối tượng của một chiến dịch vu khống và bôi nhọ, đã một{nl}lần bị bỏ tù vào năm 1999, gần chục lần bị lục soát khám xét nhà cửa{nl}tanh bành và bắt đi thẩm vấn. Rồi bị đem ra phường đấu tố, rồi bị người{nl}ta thuê côn đồ mang danh thương binh xông vào nhà chửi bới và đe dọa{nl}hành hung. Theo ông, tình hình hiện trở nên căng thẳng hơn trước kỳ Ðại{nl}hội đảng Cộng sản kỳ thứ 11. Ông Giang nhận định rằng việc tăng áp lực{nl}và sự hung hãn đối với phong trào dân chủ là nhắm để Ðại hội Ðảng được{nl}tiến hành một cách suông sẻ.
 
Tuy nhiên, ông{nl}cảnh báo nếu họ còn tiếp tục xúc phạm đến ông, thì e rằng ông không còn{nl}có thể chịu đựng nổi nữa, và ông đã nghĩ tới những phản ứng tiêu cực{nl}nhưng đã không nói rõ những phản ứng này là gì. Ông chỉ kết luận là các{nl}lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và Quốc hội phải chịu trách nhiệm trước những{nl}gì đã và sẽ xẩy ra với cá nhân ông.(SBTN) {nl}{nl}