NHÀ CẦM QUYỀN TIẾP TỤC ÐÀN ÁP CÁC TU SĨ PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY

@ 10 February 2010 07:47 AM
Tin{nl}Long An - Nguồn tin từ trong nước cho biết hôm chủ nhật vừa qua, Công{nl}an đã tổ chức khám xét tư gia của ông Ðặng Văn Nghĩa ở phường Phước{nl}Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Ông là một tín đồ Phật giáo Hòa{nl}Hảo, đồng thời cũng là người đang cùng một số đồng đạo tu tập tại gia.{nl}Ông Nghĩa thuật lại với một đài phát thanh ở ngoại quốc rằng vào lúc 11{nl}giờ đêm, Công an ập vào nhà bằng cách mở chốt khoá, tháo bản lề và xông{nl}vào bên trong. Công an bảo là điều tra dân số, kiểm tra hộ khẩu, và bắt{nl}phải để cho xét từng phòng.
 
Sau đó chúng lấy{nl}hết băng dĩa, tài liệu tu học, và những dụng cụ làm băng dĩa của các{nl}tín đồ, và bắt hết muời mấy người trong nhà đến đồn Công an. Trong số{nl}người bị bắt có một Việt kiều từ Mỹ, đã bị tạm giữ lại đồn trong suốt{nl}đêm và đến sáng hôm sau mới trả tự do. Ông Nghĩa cho biết những người{nl}đến nhà ông gồm 4 cấp là công an khu vực, công an phường, công an quận{nl}và công an thành phố.
 
Ngoài ra còn có Nội vụ{nl}quận, Sở Nội vụ của thành phố, rồi Y tế của quận, Y tế của thành phố,{nl}có cả Trưởng Ban Tôn giáo của thành phố nói chung là đủ các ban ngành{nl}đến hơn 70 người ập vào bên trong, còn đứng ở ngoài hàng rào thì rất{nl}đông.
 
Trong các đồ đạc mà họ lấy thì có 3 máy{nl}sang dĩa, 2 máy DVD, 1 cái laptop, 2 cái computer, 2 cái máy in, trên{nl}dưới khoảng 10,000 đĩa trong đó có những đĩa đã sao chép và đĩa trắng.{nl}Những khung trần điều của Ðức Huỳnh Giáo chủ, làm ra để cho tín đồ Phật{nl}giáo Hòa Hảo thờ cùng với 40 bức chân dung Ðức Huỳnh Giáo Chủ cũng bị{nl}tịch thu.(SBTN)
{nl}{nl}