QUẬN BA ÐÌNH GỬI BÁO CÁO LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ PHẠM LUẬT

@ 10 February 2010 07:48 AM
Tin{nl}Hà Nội - Vị luật sư nộp đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ mời{nl}Trung Cộng khai thác mỏ bauxite Tây Nguyên bây giờ gặp rắc rối mới, khi{nl}bị quy chụp là vi phạm trật tự xây dựng. Bản tin từ trong nước cho biết{nl}một tờ báo đã đăng tải tin quận Ba Ðình vừa có công văn báo cáo thành{nl}phố về việc vi phạm trật tự xây dựng tại nhà của ông Cù Huy Hà Vũ là{nl}con trai cố nhà thơ Huy Cận.
 
Tưởng cũng nên{nl}nhắc lại rằng trước đây vào cuối tháng giêng, Công an phường đã cưỡng{nl}chế và cho một số người đến phá tường rào của nhà ông này, nhưng khi{nl}ông phản đối mãnh liệt thì cũng chính những người đó đã vội vã đến xây{nl}lại một bức tường như mới. Nay thì quận Ba Ðình tố cáo rằng lợi dụng{nl}bức tường rào bị đổ, ông Vũ đã cho xây dựng lại không có giấy phép xây{nl}cất, không đúng nguyên trạng ban đầu gây khiếu kiện. Ngoài ra, ông Vũ{nl}còn bị tố cáo là còn cho lắp dựng kèo thép trong khuôn viên đất lưu{nl}không của khu biệt thự mà không có giấy phép. Báo cáo còn cho rằng{nl}trong quá khứ, gia đình ông Cù Huy Hà Vũ luôn tỏ thái độ bất hợp tác và{nl}chống đối, không thực hiện việc tự khắc phục lỗi vi phạm.
 
Cũng{nl}cần nhắc rằng, trong ngày Công an phường đưa người tới đập phá tường{nl}rào của nhà luật sư Cù Huy Hà Vũ, một cán bộ thú nhận là vì có chỉ thị{nl}trực tiếp từ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.(SBTN)
{nl}{nl}