Chào Ðón Thế Vận Hội Mùa Ðông 2010 – Vancouver, Canada

@ 14 February 2010 08:04 PM
{nl} Thế Vận Hội Mùa Ðông 2010 là một biến cố quan trọng tại Tỉnh Bang British Columbia Canada, tỉnh bang có bờ biển nhìn ra Thái Bình Dương kéo dài từ Alaska xuống đến tận Tiểu Bang Washington của Hoa Kỳ. Trong nhiều năm qua, Vancouver đã xây dựng đường xá & các cơ sở hạ tầng hầu đáp ứng cho những cuộc tranh tài Thế Vận  tại đây.

Trong suốt 106 ngày, Ngọn Ðuốc Thế Vận được chuyển lửa Từ Olympia Hy Lạp đã di chuyển trên khắp Ðất Nước Canada  để đến với những người dân tại các Trung Tâm Cộng Ðồng trên một tuyến đường dài đến 45 ngàn km, dài hơn chu vi Trái Ðất và Ðuốc Thế Vận được truyền tay qua 12 ngàn Vận Ðộng Viên.

Nhận thấy đây là một biến cố trọng đại cho Người Dân & Ðất Nước Canada, Cộng Ðồng Người Việt Vùng Greater Vancouver quyết định thành lập BTC Chào Mừng Thế Vận Hội Mùa Ðông 2010 vào ngày 27 tháng 12 năm 2010. Nhiều đoàn thể đã cùng tham gia hợp tác vào BTC như: Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Hội Cựu Sinh Viên Võ Khoa Thủ Ðức, Liên Minh Tự Do Việt Nam, Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo, Liên Minh Dân Chủ, Phong Trào Yểm Trợ Khối 8406, Trung Tâm Sinh Hoạt Văn Hóa Việt Nam & Một số quý thân hào nhân sĩ.

 BTC Chào Mừng Thế Vận Hội Mùa Ðông 2010 còn có sự hỗ trợ đặc biệt của Ủy Ban Canada Yểm Trợ Khối 8406 tại Montreal Quebec, và của Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam tại Calgary.

Sau mấy tháng chuẩn bị, Ban Tổ Chức đã có Cờ Việt Nam Tự Do, Áo Ðồng Phục Thế Vận 2010, Khăn Quàng Cờ VNTD, Banner Ủng Hộ Thế Vận, Banner Hình Cha Lý với hàng chữ Freedom For Viet Nam -- Free Father Ly, Cờ Vàng Việt Nam & Cờ Canada gắn trên xe…

Ngày 11 tháng 2 khi Ngọn Ðuốc Thế Vận đến Vancouver tại Trung Tâm Cộng Ðồng Kilarny & City Hall Vancouver, BTC Chào Mừng Thế Vận đã ra quân trong mưa phùn gió bấc suốt từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thời gian trống chỉ đủ chia sẻ nhau khúc bánh mì và một ly nước trà ấm nhỏ xíu…


Bẩy xe chuyên chở người và dụng cụ lúc nào cũng sẵn sàng, trên cánh cửa mỗi xe đều có gắn cờ Vàng Việt Nam Tự Do & Cờ Canada phất phới tung bay trong gió. Ðoàn Chào Mừng Thế Vận của Cộng Ðồng luôn được chào đón nồng nhiệt của BTC Thế Vận và Người Dân Canada tại các Community. 


Ngày 12 tháng 2 Phái Ðoàn Cộng Ðồng VN Chào Mừng Thế Vận 2010 lại tập trung đón Ðuốc tại Thunder Bird Community. Một lần nữa người Việt tỵ nạn cộng sản lại ra quân và Chính Nghĩa Cờ Vàng lại thắng lợi vẻ vang.

Trong ngày 11 tháng 2, đặc biệt tại City Hall Vancouver, hàng chục ngàn người tụ tập để đón Ðuốc Thế Vận đến Trung Tâm Hành Chánh của Thành Phố Host. Phái Ðoàn Việt Nam Ủng Hộ Thế Vận đã đến đây sớm hơn Ngọn Ðuốc khoảng  một tiếng đồng hồ nên đã tìm được vị trí khá tốt. Ðông đảo Người Dân Canada đã quan tâm đến Phái Ðoàn Cộng Ðồng Việt Nam do bận đồng phục Thế Vận, và do Cờ Vàng tung bay trong gió và đặc biệt họ quan tâm đến bức hình Cha Lý: Free Father Ly, tố cáo chế độ cộng sản trưóc ống kính của truyền thông thế giới.

Thắng lợi này hi vọng sẽ sưởi ấm các Nhà Dân Chủ & đồng bào trong Quốc Nội. Thắng lợi này hi vọng là món quà tốt đẹp nhất của Ðồng Bào Vancouver gửi đến mọi Con Dân Việt Nam còn ưu tư tới Tiền Ðồ của Tổ Quốc. Ngày Khai Mạc Thế Vận Hội Mùa Ðông 2010 tại Vancouver cũng là những ngày Ðón Giao Thừa Mừng Xuân Canh Dần. Cộng Ðồng Người Việt Vùng Greater Vancouver kính chúc quý vị Năm Canh Dần Khang An Hạnh Phúc.



(bản tin do Cộng Ðồng Người Việt Vùng Greater Vancouver cung cấp)