SYDNEY NHỮNG NGÀY XUÂN CANH DẦN HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO GIÁO HỘI VÀ QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM

@ 22 February 2010 03:57 PM
{nl}Tin Sydney - Từ những ngày nghe tin Ðồng Chiêm bị đàn áp và Thánh Giá bị phá, người dân Việt Nam nói chung tại Sydney đã không khỏi bồi hồi xúc động, cảm thông và chia sẻ với đồng bào tại Ðồng Chiêm, đặc biệt Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam tại đây đã hiệp thông và cầu nguyện cho Giáo Xứ Ðồng Chiêm nói riêng và Giáo Hội cũng như Quê Hương Việt Nam sớm được hưởng nền Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền nói chung. Ngoài Ðồng Chiêm ra, còn khá nhiều những đau thương tại Tam Toà, Loan Lý, Bầu Sen, Toà Khâm Sứ, Thái Hà. Ðặc biệt là Ðêm Giao Thừa Canh Dần và Ngày Tết Nguyên Ðán đón xuân Canh Dần. Mặc dù trời mưa nặng hạt, rất đông người Công Giáo Việt Nam đội mưa để dâng Thánh Lễ Giáo Thừa tại Paul Keating Park Bankstown.

Ðặc biệt Thánh Lễ đã cầu nguyện sốt sắng hướng về Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam. Bàn Thờ Tổ Quốc và Tổ Tiên trang trọng được quý Cha dâng hương tưởng nhớ và cầu nguyện. Sáng Mùng Một Tết lúc 11 giờ, Giáo Ðoàn Thánh Anrê Phú Yên Revesby mừng Xuân Canh Dần thật trang trọng và sốt sắng, khai mạc Thánh Lễ mừng xuân và tưởng nhớ về Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam với nghi thức dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc và Tổ Tiên.

Cha Xứ Geoffrey cũng nghiêm trang cầm nén nhang dâng hương cùng với Quý Cha Việt Nam thật cảm động. Ngài hiểu được những người Việt Nam Tỵ Nạn đã đau khổ, và Giáo Hội Việt Nam còn đang đau khổ vì những bách hại, nên Ngài cùng hiệp lời cầu xin cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam. Số người tham dự chật kín Nhà Thờ với khoảng 700 người tham dự.
 
Tại Giáo Ðoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta vào chiều Chúa Nhật Mùng Một Tết. Nhà thờ chật ních những giáo dân tham dự Lễ Tết Việt Nam khoảng chừng 700 người tham dự, cũng có nghi lễ dâng hương và hiệp thông với những giáo dân bị đàn áp tại Việt Nam. Tại Giáo Ðoàn Fatima Miller, vùng xa xôi phía tây của Sydney, đã cùng họp nhau trong thánh lễ mừng Tân Niên Canh Dần được cử hành lúc 11 giờ sáng và cầu nguyện cho Ðồng Chiêm, Loan Lý, Tam Toà, Bầu Sen, cũng như cầu nguyện cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam được hưởng nền hoà bình trong nhân quyền và tự do, đặc biệt nền tự do Tôn Giáo. Thánh Lễ Mừng Tân Niên tại Giáo Ðoàn Micae Nguyễn Huy Mỹ Mt Pritchard rất sinh động, đoànPhụng Vụ mặc áo truyền thống Dâng Hương lên Chúa Xuân và dâng hương Bàn Thờ Tổ Quốc và Tổ Tiên. Tiếng trống chiêng ngân vang khai mào Mùa Xuân Mới hùng tráng và trang nghiêm. Giáo Ðoàn Fatima Miller vùng xa xôi phía tây của Sydney cũng cùng họp nhau và chuẩn bị chu đáo cho Ngày Lễ Tân Niên. Bàn Thờ Tổ Quốc và Tổ Tiên được trang trí uy nghiêm và với những Lộc Thánh Ðầu Năm Mới. Ðoàn Phụng Vụ Lễ Nghi khá hăng say để sắm sửa những bộ áo truyền thống Việt Nam. Thánh Lễ Mừng Tân Niên Canh Dần được cử hành lúc 11 giờ sáng rất trang nghiêm sốt sắng với 3 hồi chin tiếng chiêng trống khai mạc trang trọng. Tại Marrickville, một Giáo Ðoàn gần City Sydney, với tên gọi Giáo Ðoàn Ðaminh Vũ Ðình Tước. Ngày Tân Niên Canh Dần, Giáo Ðoàn tụ tập về Thánh Ðường St Brigids Marrickville để đón mừng Năm Mới. Bàn Thờ Tổ Quốc và Tổ Tiên trang trọng. Cây Mùa xuân được trang trí với những Lộc Thánh đầy mầu sắc xuân với Thánh Lễ Tân Niên mừng xuân mới với khoảng 500 Giáo Dân tham dự. T
 
ại Giáo Ðoàn Chúa Kitô Vua, một trong những Giáo Ðoàn lâu đời nhất và là nơi thường xuyên tổ chức những Thánh Lễ đặc biệt của cả Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam tại Sydney trong thập niên 1990. Thánh Lễ Tân Niên được cử hành trang nghiêm và sốt sắng với khoảng 350 Giáo Dân tham dự. Khai mạc với nghi thức dâng hương chúc xuân Chúa và Tổ Tiên. Những ngày đầu năm mới Canh Dần, ý xuân và niềm vui tràn ngập trong tâm hồn những người Việt Nam sống xa Quê Hương tại vùng Sydney. Ai nấy lúc nào cũng hướng về Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam và mọi người đều có một mơ ước: Cầu nguyện cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam trong những ngày Ðầu Năm Canh Dần, để Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam sớm hưởng nền Tự Do trong Công Lý và được sống trong hạnh phúc của những quyền căn bản trong Nhân Quyền.(SBTN)