NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM VẪN CÒN NHIỀU KHÓ KHĂN

@ 23 February 2010 03:46 PM
Tin{nl} Hà Nội - Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam nói chung tiếp tục gặp {nl}khó khăn theo tình hình suy thoái kinh tế thế giới, thì nhiều doanh {nl}nghiệp trong nước cho biết những tour trong dịp Tân Niên Canh Dần đã {nl}giúp du lịch trong nước khởi sắc đáng kể. Theo nhiều công ty du lịch {nl}trong nước thì trong mùa du lịch Tết Nguyên Ðán này lượng khách đặt {nl}tour sớm hơn trước và tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2009. Vụ trưởng Vụ {nl}Lữ Hành thuộc Tổng Cục Du Lịch Việt Nam cho biết khoảng 2 tuần trước {nl}Tết, tất cả chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam đều chật kín chỗ, dấu {nl}hiệu cho thấy lượng khách quốc tế ở lại Việt Nam ăn Tết khá đông. Nhưng{nl} các chuyên gia du lịch trong nước cảnh báo rằng tình hình khủng hoảng {nl}kinh tế, thị trường tài chính, tiền tệ là nguyên nhân chủ chốt ảnh {nl}hưởng lớn đến ngành du lịch Việt Nam, làm sụt giảm đáng kể lượng khách {nl}quốc tế. Vẫn theo các chuyên gia thì tổng số khách quốc tế đến VN trong{nl} năm qua giảm khoảng 11% so với năm trước đó.
 
Một{nl} tài liệu của Tổng Công Ty Du lịch Việt Nam đề ra kế hoạch là phải 4.6 {nl}triệu khách đến Việt Nam, nhưng chỉ đón được có 3.8 triệu khách. Năm vừa{nl} rồi khách quốc tế đến Việt Nam giảm rất nhiều, tức giảm khoảng 20% {nl}trong năm nay.
 
Ngoài yếu tố khó khăn khách {nl}quan đó, yếu tố nội tại của ngành du lịch Việt Nam cũn cho thấy hạ tầng{nl} cơ sở của Việt Nam bị chê là rất yếu. Du khách đến phải có những địa {nl}điểm thích hợp để họ vui chơi, nhưng ở Việt Nam vấn đề nầy hạn chế, kể {nl}cả giờ giấc, nên khách không ưa. Các địa điểm du lịch cũng không có gì {nl}mới mẻ lắm, khách tới một lần rồi không trở lại nữa. Ðó là đối với {nl}khách quốc tế. Còn đối với khách nội địa, thì tour đi trong nước có {nl}phần nhàm chán, đơn điệu, không hấp dẫn cho khách trong nước. Do đó {nl}khách trong nước ưa thích đi ra những nước như Thái Lan, Singapore. Bên{nl} đó họ có những khu vui chơi thích hợp, kể cả sòng bài, những show đặc {nl}biệt trong khi Việt Nam thì thua kém. Hà Nội nay chỉ biết quay về tập {nl}trung vào thị trường nội địa với hơn 86 triệu dân.(SBTN)
{nl}{nl}