PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY NGỒI NIỆM PHẬT, BỊ KHỦNG BỐ VÀ SAU ÐÓ BẮT GIỮ

@ 27 February 2010 08:44 AM

{nl}
{nl}

{nl}
Tin An Giang - Như tin SB-TN đã loan về vụ đàn áp những tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy tại miền nam Việt Nam, mới đây nhất một bản thông cáo khẩn của giáo hội này cho biết nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam song song với âm mưu đập phá An Hòa Tự, bôi lọ ảnh đức Huỳnh Giáo Chủ tại tỉnh An Giang, ngày hôm qua tại nhà Bà Nguyễn Thị Tuyết là một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy tại Xã Tân Quới, Huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có tổ chức cuộc niệm Phật thường lệ với khoảng vài trăm người. Từ tờ mờ sáng đã có hằng trăm Công an bao vây nhà bà Tuyết, ngăn chận không cho tín đồ vào dự. Nhưng với quyết tâm, khoảng 30 người đi ngõ này không được thì đi hướng khác để vào nhà bà Tuyết và cuộc niệm Phật vẫn tiến hành. Liền đó có khoảng 40 Công an xông vào nhà Bà Tuyết với bộ tịch dữ dằn ra lịnh đoàn người phải giải tán, nhưng đoàn niệm Phật vẫn im lặng niệm Phật.
{nl}
 
{nl}
Tức thời Công an dùng dùi cui tràn vào đập phá bàn thờ Tam Bảo, kéo xé tấm trần dà, đạp bàn ghế thờ ngã đổ xuống đất, đồng thời dùng dùi cui đánh đập những người đang ngồi niệm Phật, nhiều người ngất xỉu máu me dầm dề, rồi Công an chỉa súng bắt đi khoảng 20 người gồm có chủ nhà là bà Nguyễn Thị Tuyết, nữ tu sĩ Ðào Lang, Ông Bùi Văn Luốc Hội Trưởng Phật Giáo Hòa Hảo Tỉnh Vĩnh Long, Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Văn Sáu, Lê Thị Vàng.
{nl}
 
{nl}
Tưởng cũng nên nhắc lại đây là lần thứ 2 nhà bà Nguyễn Thị Tuyết bị công an khủng bố một cách tàn nhẫn nhất. Lần đầu nhà bà Tuyết bị khủng bố vào ngày 9 tháng 2 nhân dịp tổ chức ngày Lễ Ðản Sanh của Ðức Huỳnh Giáo Chủ. Tại tỉnh Vĩnh Long, không đầy 2 tháng mà Khối Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy bị khủng bố 3 lần, gồm hai lần tại nhà bà Tuyết và một lần tại nhà Ông Cao Văn Diện ở khóm 9, thị trấn Cái Vồn Vĩnh Long vào ngày 5 tháng 2, cũng trong cuộc niệm Phật bị công an thẳng tay khủng bố một cách vô cùng thô bạo. Hiện giờ, những người bị bắt tại nhà bà Tuyết không biết công an đem về đâu. Giáo Hội Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy cực lực lên án hành vi thô bạo của công an tỉnh Vĩnh Long đối với tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, đồng thời loan tin này để cho thấy tình trạng tự do tôn giáo trong nước vẫn còn đang bị đàn áp nặng nề.(SBTN)