BIỂN ÐÔNG ÐÓN ÁP THẤP NHIỆT ÐỚI, 4 NGƯỜI BỊ SÉT ÐÁNH TẠI NGHỆ AN

@ 9 September 2010 06:55 AM
Tin tổng hợp - Một cơn Áp thấp nhiệt đới đã hình thành phía đông bắc biển Ðông và có thể mạnh lên thành bão khi tiến vào vùng biển này trong vài ngày tới. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết sáng nay tâm áp thấp cách đảo Ðài Loan khoảng 100 km về phía Nam, cường độ cấp 7, giật cấp 8 đến cấp 9. Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển với tốc độ 10 đến 15 cây số mỗi giờ theo hướng giữa tây và tây tây bắc và có khả năng mạnh lên thành bão.

Như vậy khoảng trưa và chiều nay áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào phía đông bắc biển Ðông. Sáng mai áp thấp mạnh lên thành bão. Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến vùng biển phía đông bắc biển Ðông có gió mạnh cấp 7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10. Trong một tin khác trong cơn mưa lớn ở Nghệ An, Hà Tĩnh, 4 người đã bị sét đánh. Trong đó một người chết ngay trên cánh đồng, 2 học sinh và một cô giáo bị thương. Chiều hôm qua khi đang hái đậu tại cánh đồng Ruộng Thùng ở xã Thanh Hòa huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An, một phụ nữ 32 tuổi, bị sét đánh trúng đầu và chết tại chỗ. Cạnh đó, hai học sinh 17 tuổi và 13 tuổi đang đi chăn trâu cũng bị sét đánh ngất xỉu. Thời điểm xảy ra sét, trời mưa rất lớn. Phó chủ tịch Hội Hồng Thập Tự xã Thanh Hòa cho biết trước đó tại xã miền núi Hương Minh và thị trấn Vũ Quang huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cũng xảy ra lốc xoáy và mưa lớn khiến 6 người bị thương, 88 ngôi nhà bị tốc mái và hàng trăm cây cối bị gãy đổ, bật gốc.

Lốc xoáy kèm theo sét đã dội xuống trường Trung học Vũ Quang. Một cô giáo bị thương vì sét đánh trúng. Nhiều máy tính và đồ dùng dạy học của nhà trường bị hư hỏng. Cơ quan dự báo khí tượng cho biết đang là thời điểm giao mùa nên hay xuất hiện những nhiễu động bất thường như giông tố và lốc xoáy. Các địa phương, nhất là khu vực trung du miền núi phía Bắc và miền Trung cần đề phòng hiện tượng này.(SBTN)

{nl}{nl}