MƯA LỚN ÐE DỌA ÐẠI LỄ NGÀN NĂM THĂNG LONG CỦA HÀ NỘI

@ 30 September 2010 05:07 AM
Tin Hà Nội - Trong lúc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đang sửa soạn cho đại lễ Ngàn Năm Thăng Long đầy tốn kém và gặp nhiều chỉ trích, vào sáng nay cơn mưa lớn đổ xuống gây ngập lụt nghiêm trọng, hàng trăm con đường bị nhấn chìm trong nước, hàng vạn người đi làm phải chờ mưa tạnh, và các lãnh tụ Cộng sản thấp thỏm lo cho Ðại lễ đã cận kề. Cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống thủ đô vào rạng sáng và trở nên dữ dội vào khoảng 4 giờ rưỡi giờ địa phương. Mưa xối xả và tiếp tục kéo dài đến giờ đi làm buổi sáng khiến nhiều người phải bỏ làm. Sau gần 1 tiếng đồng hồ kể từ khi mưa lớn bắt đầu, nước ở nhiều nơi đã ngập sâu khiến giao thông lâm vào cảnh tê liệt vì xe cộ không thể nào vượt được những con đường ngập nước.

Tình trạng này xảy ra ở khắp các vùng từ Thái Hà, Cửa Nam, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng. Tại nhiều nút giao thông, mặc dù công nhân thoát nước đã ứng trực mở nắp cống, song lượng nước dâng quá cao nên tình hình ngập không được cải thiện ngay. Tại phố Triều Khúc, chỉ sau chưa đầy 30 phút, nước đã ngập sâu gần 1 thước. Nhiều người cố lội nước thoát được khu này, thì đến khu khác cũng bị ngập. Nhiều người dân sống tại các con đường Trần Quốc Toản, Thái Thịnh ngay từ sáng sớm đã ra sức chặn các đợt sóng nước cứ liên hồi dồn vào nhà mỗi khi có xe chạy qua.

Nhà cầm quyền Cộng sản đã bỏ ra rất nhiều tiền cho đại lễ Ngàn Năm Thăng Long, và nay đang hết sức lo lắng khi thấy những cơn mưa diễn ra khi chỉ còn có 2 ngày nữa là đến ngày lễ. Hà Nội cũng từng nghiên cứu đến việc bắn mưa nhưng lại cho rằng quá tốn kém, nên đã bác bỏ đề nghị này.(SBTN)