PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: LO NGẠI SẼ CÓ VẬN XẤU NHƯ TIÊN ÐOÁN, VIỆT NAM DỪNG LỄ HỘI TRÊN CẦU LONG BIÊN

@ 30 September 2010 05:36 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc nhà cầm quyền Hà Nội đã tuyên bố dừng lễ hội trên cầu Long Biên, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin... (video insert).

Những lời đồn về một tai nạn thảm khốc sẽ diễn ra trên cầu Long Biên nếu như lễ hội được tổ chức ở đây nhân dịp đại lễ Thăng Long Ngàn Năm đã khiến cho các quan chức cấp cao của Việt Nam ngại ngùng và quyết định dừng dự án lễ hội lại. Theo lời đồn mà được biết là phát đi từ nhà ngoại cảm Cộng sản Bích Hằng ở Hà Nội, thì sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người chết vào đúng lức lễ hội mang tên Ký ức Cầu Long Biên được tiến hành nhân dịp mừng đại lễ. Ðiều khá ngạc nhiên, là một nhà nước Cộng sản vô thần như Cộng sản Việt Nam nhưng lại hết sức mê tín và hành động hoàn toàn bất định. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy quyết định dừng lễ hội này vào giờ chót, và chính thức được thông báo bới Sở Thể thao và Du lịch Hà Nội. Ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã khẳng định thông tin trên vào ngày hôm qua và cho biết sẽ không có Festival cầu Long Biên với chủ đề Cầu Rồng kể chuyện 1,000 năm Thăng Long, Hành trình lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Theo lời của Sở này thì kịch bản và ý tưởng của chương trình này là của một Việt kiều Pháp tên Nguyễn Nga, đã không hoàn chỉnh nên không được chấp nhận. Sở Thể thao và Du lịch Hà Nội không giải thích vì sao việc không chấp nhận lại chỉ cho biết vào giờ chót, thậm chí mọi việc chuẩn bị và tập luyện cho lễ hội trong cầu Long biên đã được tiến hành từ lâu nay và chỉ còn đợi khai mạc. Ông Long nói thêm là tuy vậy, lễ hội cầu Long Biên sẽ được tổ chức sau đại lễ Thăng Long. Quả là một cách nói không khéo, cho thấy rằng việc ngừng lễ hội này lại hết sức bất thường và có nhiều tranh cãi. Tin từ Hà Nội cho biết, các quan chức chịu trách nhiệm về lễ hội cầu Long Biên đã có nhiều cuộc họp bí mật, liên quan đến lời phát biểu của nhà ngoại cảm Cộng sản Phan thị Bích Hằng. Ða số trong đó đã lo sợ về việc nếu có chuyện xảy ra, trách nhiệm họ gánh không nổi, nhất là chiếc máy chém của đại Hội Ðảng sắp tới đang hờm sẵn cho mọi sai lầm của cấp dưới. Vì vậy, việc hy sinh chương trình này, ngừng lại mọi thứ để dời đến sau đại lễ Thăng Long là một giải pháp an toàn mà hầu hết những quan chức có trách nhiệm của lễ hội đều chấp nhận với tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Trước đó các phát ngôn về vận xấu của Ðại lễ Thăng Long được cho rằng của nhà ngoại cảm cộng sản Bích Hằng, đã khiến bà này bị nhiều rắc rối với công an. Những lời tiên đoán này đã làm xôn xao dư luận, ảnh hưởng nhiều đến dân chúng, cũng như được nhiều người tin rằng là lý do dẫn đến kết cục của việc dừng lễ hội cầu Long Biên hiện nay. Thậm chí theo lệnh của Uỷ viên Trung ương Ðảng, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Bắc Son, bà Hằng đã phải lên báo Thanh niên cải chính trong 3 số liền, và tự phủ nhận những gì những gì mà dư luận đã tin rằng do bà nói ra. Một mặt thì phủ nhận, nhưng một mặt thì Nhà nước Cộng sản Việt Nam vẫn lo sợ và dừng nơi lễ hội có lời đồn đãi vận xấu. Quả là chuyện chỉ có ở Nhà nước Cộng sản Việt Nam mà thôi.(SBTN)