CÔNG AN KHỦNG BỐ CÁC NHÀ DÂN CHỦ ÐỖ NAM HẢI, TẠ PHONG TẦN

@ 8 October 2010 06:36 AM
Tin Saigon - Nhà đấu tranh dân chủ Ðỗ Nam Hải và nhà báo tự do Tạ Phong Tần cho biết đã bị công an tiếp tục sách nhiễu hồi tuần qua. Ông Ðỗ Nam Hải 51 tuổi, thành viên ban điều hành Khối 8406, một tổ chức quần chúng đấu tranh vận động dân chủ hóa đất nước, đã bị công an thành phố Saigon sách nhiễu liên tục suốt nhiều ngày. Công an đã bắt ông trên đường phố, giải về cơ quan quận Phú Nhuận rồi thẩm vấn. Tuy nhiên qua một bức thư ông phổ biến trên Internet thông báo sự việc đến mọi người, ông đã nhất định không trả lời gì.

Khi hỏi Công an lý do của sự ngăn chặn này thì chúng chỉ xin thông cảm và nói họ chỉ làm theo lệnh cấp trên. Ngày 1 tháng 10 là ngày khai mạc đại lễ Ngàn Năm Thăng Long Hà Nội, Công an đã áp giải ông về trụ sở Công an quận Phú Nhuận, tại đây họ tạm giữ trái phép ông trong suốt 7 tiếng đồng hồ mà không hề đưa ra bất cứ một lý do nào. Cũng ở Saigon, bà Tạ Phong Tần, 42 tuổi, người viết blog nổi tiếng của trang mạng Sự Thật và Công Lý, bị công an cưỡng bách ra khỏi nhà từ 8 giờ sáng khi vừa ngủ dậy chưa kịp thay quần áo, mang dép, không được đánh răng rửa mặt. Chúng áp tải bà này lên xe của Công an đậu sẵn trước cửa. Bà cho hay đã bị công an thẩm vấn, đe dọa, cấm viết báo mạng động chạm đến các sai trái của chế độ Hà Nội, đồng thời công an làm áp lực buộc bà Tạ Phong Tần dọn ra khỏi căn nhà mà bà đang ở dù bà không hề phạm luật gì về cư trú.

Sau khi bị bắt đi 11 tiếng đồng hồ không hề có lệnh của tòa án như luật lệ qui định, bà Tần về tới nhà thì thấy bị công an lấy mất nhiều thứ. Những nhà dân chủ khác cho biết họ cũng bị theo dõi và làm khó dễ trong suốt những ngày qua, trong thời gian Hà Nội tổ chức đại lễ vì sợ họ sẽ biểu tình làm mất mặt nhà nước Cộng sản Việt Nam trước các phóng viên quốc tế đang có mặt tại đây trong thời gian này.(SBTN)

{nl}{nl}