NGƯỜI GIÀU THỨ 60 CỦA SÀN CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM BỊ BẮT

@ 1 December 2010 08:01 AM
Tin Saigon - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của một công ty dược phẩm ở Saigon vừa bị bắt và khởi tố vì gian lận chứng khoán.

Theo báo chí trong nước, ông Lê Văn Dũng là người được báo chí xếp hạng thứ 60 trong số những người giàu có với số chứng khoán nhiều nhất Việt Nam, bị tống giam với tội danh là để làm rõ hành vi thao túng thị trường chứng khoán theo Ðiều 181C Bộ luật Hình sự. Ông này là một dược sĩ 38 tuổi, gốc Thanh Hóa, là chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Ðông trụ sở tại đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, Saigon. Cùng với công an, ủy ban chứng khoán nhà nước loan báo sự bắt giữ này. Hiện ông này đang nắm 4 triệu triệu cổ phần công ty Viễn Ðông. Cổ phiếu công ty này chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán từ cuối tháng 12 năm 2009. Ðến cuối tháng 6 công ty Cổ phần Dược phẩm Viễn Ðông đã tiến hành mua thêm 270,700 cổ phiếu của công ty Dược Hà Tây.

Theo nguồn tin cho rằng việc giao dịch nói trên diễn ra âm thầm, không được công khai minh bạch, không theo đúng các quy định pháp luật hiện hành. Sau khi việc này bị phát hiện, ủy ban chứng khoán đã phạt Viễn Ðông số tiền 50 triệu đồng. Trong vụ làm ăn này, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công An bắt giữ ông Dũng để điều tra thêm về vụ mua bán nói trên. Những người hiểu chuyện cho biết đây chỉ là một trò nuôi heo cho béo rồi đem mổ thịt, từ trước đến nay những trò gian lận rất phổ biến trong thị trường chứng khoán ở Việt Nam nhưng chưa hề có một tin tức nào về các cuộc điều tra cũng như truy tố hình sự.(SBTN)

{nl}{nl}