PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: BẤT KỂ KINH TẾ KHÓ KHĂN, CÁC CUỘC THI HOA HẬU Ở VIỆT NAM VẪN NỞ RỘ

@ 2 December 2010 07:00 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin nhà cầm quyền tiếp tục cho tổ chức các cuộc thi hoa hậu để tìm cách xoa dịu sự bất mãn của người dân về tình trạng kinh tế, mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự ngắn sau đây (video insert).

Chưa bao giờ các cuộc thi sắc đẹp ở trong nước lại nở rộ như những năm gần đây. Hàng loạt cuộc thi sắc đẹp từ cấp quốc gia đến những cuộc thi cấp tỉnh, thành phố, ban ngành được quảng cáo rầm rộ với quy mô hoành tráng. Ðiểm sơ qua sẽ thấy có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp hiện nay như: hoa hậu quý bà, hoa hậu Việt Nam, người đẹp hoa anh đào, người đẹp biển, hoa hậu trái đất, hoa hậu du lịch, chưa kể các cuộc thi tìm kiếm người đẹp khác như siêu mẫu, next top model, miss teen. Có nhiều thí sinh sau khi rớt ở cuộc thi này lập tức ghi danh dự thi ở cuộc thi khác, đến mức nhẵn mặt. Ngay cả ban giám khảo cũng quen vì quay qua quay lại cũng chỉ chừng đó người. Dường như những con số người chết vì nạn lụt, mưa bão tại Việt Nam vẫn không là động lòng được các quan chức cầm quyền.

Bên cạnh, mối nguy nước mất nhà tan do sự cấu kết giữa Hà nội và Bắc Kinh vẫn hết sức mờ nhạt so với ánh đèn màu các chương trình tốn kém tiền của, mua vui và làm lãng quên hiện thực. Con người sống trong lòng chế độ cũng dần dần bị thoái hóa trước các chính sách vui chơi, quên lãng xã hội, chính trị như vậy. Mỗi lúc bề mặt xã hội Việt Nam lại rẻ tiền hơn qua các scandal giữa con người với nhau, giá trị nhân phẩm cũng bị bào mòn vì chạy đua với danh vọng, tiền bạc. Liên tục các scandal diễn ra trên báo chí, khiến dân chúng trở nên chán ngán. Quá nhiều cuộc thi sắc đẹp, hoa hậu trong nước đang dẫn đến sự bát nháo, phát sinh các kiểu tự làm nổi tên tuổi một cách rẻ tiền từ chính thí sinh.

Một thí sinh tham dự cuộc thi hoa hậu quý bà năm 2009 diễn ra tại thành phố Vũng Tàu thậm chí còn tiết lộ chưa đi thi đã biết có giải và ban giám khảo hẹn bàn trao giải trong đêm. Các cuộc thi như vậy chỉ nhằm mua bán hậu trường, làm lợi cho các nhà tổ chức, chứ không đem lại những giá trị nào khác có ích lợi cho xã hội. Và có lẽ không phải là không có lý do một khi hàng loạt các vụ bắt bớ chính trị, tấn công những nhà bất đồng chính kiến, thủ tiêu các tiếng nói khác quan điểm của giới blogger tự do được nhà nước Cộng sản Việt Nam tổ chức công phu và lão luyện từ suốt vài năm nay, thì các cuộc thi sắc đẹp, thuần túy giải trí và thu hút đám đông xa rời sự quan tâm đến đất nước, chính kiến, tồn vong của đất nước được tổ chức rầm rộ, liên tục không ngớt.

Chưa có ai nói và cũng chưa có ai thống kê hết được bao nhiêu tiền thuế của nhân dân đang đổ vào những cuộc vui như vậy, trong khi hàng triệu người dân Việt Nam vẫn còn thoi thóp với nỗi đau từ thiên tai, nghèo khổ và mất tự do, đang bị bỏ mặc với cuộc đời lúc này.(SBTN)

{nl}{nl}