GIÁO DÂN THÁI NGUYÊN BIỂU TÌNH PHẢN ÐỐI CHIẾM ÐẤT NHÀ THỜ

@ 3 December 2010 09:19 PM
Tin Thái Nguyên - Hàng trăm giáo dân thuộc Giáo xứ Thái Nguyên tập trung đòi giải quyết tình trạng xâm chiếm đất nhà thờ Thái Nguyên bán cho doanh nghiệp tư nhân. Bắt đầu từ sáng sớm ngày thứ hai vừa qua, người dân các giáo xứ tại Thái Nguyên đã tập trung lại bất kể thời tiết giá rét, đợi chờ để được gặp ông Tân Chủ tịch ủy ban Nhân dân tỉnh mong nhận được câu trả lời thích đáng cho việc khu đất Nhà thờ Thái Nguyên đã bị xâm lấn nghiêm trọng bằng cách cho tư nhân kinh doanh. Phần đất của nhà thờ ngày càng bị thu hẹp, ống xã nước cũng bị lấp đi gây tình trạng lụt lội nặng mỗi khi mưa xuống. Nhiều tư nhân và doanh nghiệp bỗng nhiên có sổ đỏ chủ quyền đất của nhà thờ mà giáo dân không hiểu được nguyên do. Giáo dân đã nhiều lần khiếu nại nhưng vẫn chưa nhận được một câu trả lời thỏa đáng.

Nhân dịp Bí thư Tỉnh ủy được bầu lại kiêm Chủ tịch ủy ban Nhân dân tỉnh, giáo dân hy vọng sẽ được gặp trực tiếp ông để trao thỉnh nguyện nhằm giải quyết tình trạng nhiều năm trước đây vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên tin cho biết nhân vật này đã không xuất hiện dù giáo dân mang hoa đến chúc mừng. Những người này vẫn kiên trì tuyên bố không rút lui và đã ở lại ngay trước văn phòng tỉnh kéo dài suốt 3 ngày qua, với con số lên tới hàng ngàn người.

Linh mục Nguyễn Ðức Ðại là chánh xứ nhà thờ Thái Nguyên cho biết ngài đã khuyên giáo dân nên về nhà, nhưng người dân nhất định không chịu và nói phải làm cho ra lẽ. Ngày hôm sau đại diện tỉnh có mời 15 người vào văn phòng ủy ban để trình bày, nhưng không trả lời được những câu hỏi của những người hiện diện, nên các giáo dân quyết định tiếp tục biểu tình và đặt ra hai câu hỏi rất đơn giản, một là giải quyết thế nào, và hai là giải quyết ngày nào. Vậy mà đến hôm nay là đã 4 hôm mà nhà cầm quyền vẫn chưa trả lời được hai câu hỏi này.(SBTN)

{nl}{nl}