TÀU LẠ LIÊN TỤC VÀO BIỂN VIỆT NAM ÐỤNG CHÌM NHIỀU TÀU CÁ VIỆT

@ 3 December 2010 09:32 PM
Tin Saigon - Thêm một tàu cá của ngư dân Việt bị tàu lạ đụng chìm ngoài khơi Vũng Tàu trong tuần qua. Trước đó 2 ngày, một tàu cá ngư dân Việt cũng bị tàu lạ đụng chìm ngoaì khơi Sơn Trà, gần Huế và Ðà Nẵng. Nhiều người cho rằng đây là những tàu của Trung cộng đang thi hành chiến dịch khủng bố để dọn trắng biển, để sẽ không ngư dân Việt Nam nào dám ra biển nữa. Tin cho biết rạng sáng ngày thứ ba vừa qua, tại vùng biển Vũng Tàu, khi đang đánh bắt hải sản cách Vũng Tàu khoảng 34 hải lý về phía đông nam, một tàu cá Việt đã bị một tàu lạ đâm chìm. Khi thấy tàu cá này bị chìm, tàu lạ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Bản tin ghi nhận rằng 11 ngư dân trên tàu cá này bị trôi dạt trên biển. Ngay sau đó, 7 người đã được một số tàu đánh bắt hải sản gần đó cứu vớt, trong đó có 1 thuyền viên trong tình trạng nguy kịch. 4 ngư dân còn lại bị mất tích.

Sáng thứ ba Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 phối hợp với lực lượng biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã điều tàu ra hiện trường để tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn. Tàu này đã tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe cho 7 ngư dân bị nạn trước đó được các tàu cá cứu vớt. Hiện sức khỏe của cả 7 ngư dân bị nạn đều đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục. Cũng theo nguồn tin này, cho đến nay 4 thuyền viên mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Một bản tin khác cho biết 8 ngư dân ở huyện Phú Vang Thừa Thiên- Huế vừa trở về từ cõi chết sau khi bị một tàu lạ đâm chìm. Gần đây, một nỗi khiếp sợ khác với ngư dân, ngoài thiên tai, là tàu lạ hung hãn và không rõ xuất xứ, ẩn hiện trong bóng đêm. Nguồn tin nói các ngư dân Việt sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị tàu lạ tấn công. Có 8 ngư dân trên tàu cá từ thôn 6, xã Vinh Thanh đang đánh cá ở vùng biển Ðà Nẵng, cách đảo Sơn Trà 14 hải lý và cách cửa biển Thuận An 53 hải lý thì bị một tàu lạ tông mạnh. Tàu Việt quay tròn rồi gần như lật úp, hông trái bị vỡ, nước ồ ạt tràn vào, tàu chìm dần. Vụ va chạm khiến một người bị văng xuống biển, 7 ngư dân khác bị văng xuống hầm đá của tàu. Khi họ đang nằm la liệt trong hầm đá lạnh thấu xương thì nước biển từ bên ngoài ồ ạt tràn vào.

Gần 2 giờ ngụp lặn trong hầm tàu, ai cũng uống một bụng nước căng phình, cố tìm đường ra khỏi hầm nhưng không thể. Hơn 1 giờ đồng hồ kể từ khi tàu này gặp nạn, các tàu cá xung quanh phát hiện và đếncứu. Họ phải sử dụng quần áo và những vật dụng khác vá những chỗ vỡ của tàu, sau đó dùng máy hút hết nước trong khoang tàu mới cứu được những ngư dân dưới hầm đá. Sau đó họ cũng phải bủa ra nhiều hướng tìm kiếm ngư dân mất tích, rất may một tàu cá đã tìm thấy ngư dân này đang nổi lờ đờ trên mặt nước và bất tỉnh. Trước đó vào ngày 15 tháng 7, một tàu cá của ngư dân xã Phú Hải huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế đang lưu thông cách cửa biển Thuận An 12 hải lý thì bất ngờ bị một tàu lạ đâm chìm, khiến 2 ngư dân chết, 3 người bị thương.

Ngày 12 tháng 6 một tàu cá từ xã An Hải, Lý Sơn, Quảng Ngãi đang hành nghề tại vùng biển Bình Ðịnh thì bị tàu lạ đâm vỡ, 18 ngư dân thoát chết. Trước đó, còn nhiều vụ đụng tàu lạ khác mà nhà nước Cộng sản Việt Nam không thể nào bảo vệ ngư dân, ai cũng hiểu khi báo chí trong nước dùng chữ tàu lạ, có nghĩa là tàu của Trung cộng.(SBTN)

{nl}{nl}