ÐƯỜNG DÂY BÁN TRẺ SƠ SINH GIÁ 10 TRIỆU ÐỒNG BỊ PHÁ

@ 10 December 2010 06:45 AM
Tin Hà Nội - Ngày hôm qua Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã khởi tố và tạm giam hai vợ chồng ngụ tại quận Hoàn Kiếm để điều tra hành vi mua bán trẻ em. Cảnh sát xác định cả hai người này đã mua bán 5 trẻ sơ sinh, trong số này có một bé được phát hiện, giải cứu kịp thời. Cơ quan điều tra cho biết trung tuần tháng 11, Công an phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo về việc mua bán trẻ em. Thỉnh thoảng trong nhà người phụ nữ này xuất hiện trẻ sơ sinh, nhưng vài ngày sau em bé biến mất. Ngày 23 tháng 11, một bé gái mới sinh được 25-30 ngày tuổi được cảnh sát phát hiện tại đây.

Tại cơ quan điều tra, bà này khẳng định đứa trẻ được bà nhận làm con nuôi nhưng không rõ địa chỉ người cho. Nhưng với việc trinh sát tìm thấy trong nhà có 2 tờ giấy viết tay với nội dung tự nguyện cho con của 2 phụ nữ vừa sinh nở, bà này mới chịu nói sự thật. Từ đây, đường dây mua bán trẻ sơ sinh bị lộ tẩy. Cảnh sát xác định, bà này nuôi trẻ thuê cho vợ chồng một người khác cho đến khi họ bán được cho người có nhu cầu. Công an quận Hoàn Kiếm bàn giao bé gái sơ sinh cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, và sau khi khám xét nơi ở của hai vợ chồng này, Công an quận Hoàn Kiếm thu thêm 3 giấy viết tay với nội dung tự nguyện bán con của các bà mẹ.

Hai người khai nắm được tâm lý những phụ nữ trẻ đặc biệt là sinh viên trót mang thai nhưng không muốn nuôi, họ lân la đến các bệnh viện tìm gặp xin con về nuôi. Mỗi bà mẹ đồng ý viết giấy tự nguyện cho con, vợ chồng họ trả từ 3 đến 5 triệu tiền bồi dưỡng. Sau đó, họ mang trẻ sơ sinh về chăm sóc với tiền công 100,000 đồng mỗi ngày. Khi họ bắt mối với những gia đình hiếm muộm muốn nhận con nuôi, đứa trẻ sẽ được bán với giá 10 đến 12 triệu đồng.(SBTN)

{nl}{nl}