MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG BỊ KHỦNG BỐ

@ 10 December 2010 07:19 AM
Tin Saigon - Tin trong nước cho biết hôm qua là một ngày khủng khiếp với gia đình của mục sư Nguyễn Hồng Quang, tại Quận 2 Saigon. Liên tục từ 8 giờ sáng đến 3 giờ 30 chiều có 3 đoàn kiểm tra của nhà cầm quyền xông vào nhà riêng và Hội Thánh của Mục sư Nguyễn Hồng Quang để gây áp lực. Một người thân quen của gia đình mục sư cho hay là có đủ 4 cấp chính quyền trong đợt này đi khủng bố, từ phường, quận, thành phố và Trung ương cũng vào nhà của Mục sư Nguyễn Hồng Quang. Trước đó một ngày thì Mục sư Nguyễn Hồng Quang đã chính thức nộp đơn kiện ra Tòa án Quận 2 về các quyết định hành chính của chính quyền Quận 2 đã áp đặt phi lý và thiếu công bằng cho gia đình mục sư.

Hôm qua phía công an quận có tống đạt 1 quyết định xử phạt hành chính về hành vi để xe mất trật tự trong khu vực đã được giải tỏa trắng. Quyết định này tuyên phạt mục sư Nguyễn Hồng Qnang đóng phạt 1 triệu rưỡi đồng Việt Nam, đây là quyết định xử phạt lần thứ 3 trong vòng 1 tháng. Trong thời gian quan công an bảo vệ chính trị PA 24 liên tục mời Mục sư Nguyễn Hồng Quang đi làm việc. Một nguồn tin cho hay là cuối mỗi ngày làm việc họ đều bắt mục sư Nguyễn Hồng Quang ký cam kết không tiết lộ buổi làm việc với bất kỳ cơ quan báo chí trong và ngòai nước. Phía gia đình thì thật lo sợ vì sau một ngày làm việc với họ về là mục sư Quang bơ phờ mệt mỏi, hỏi gì cũng không trả lời, y hệt các nạn nhận bị bạo hành trong vụ Cồn Dầu, tại Ðà Nẵng.

Mục tiêu các đòan kiểm tra đến Hội Thánh của mục sư là gây áp lực để ông rút đơn kiện và nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho họ. Dù nhà cầm quyền gây áp lực buộc các sinh viên Thần học về địa phương nhưng họ vẫn tiếp tục ở lại với Hội Thánh. Sau hai loạt bài tấn công của báo chí do nhà nước kiểm soát, thì đến nay nhà cầm quyền đã ra tay. Hiện gia đình và Hội Thánh của mục sư Nguyễn Hồng Quang đang trong tình trạng rất nguy hiểm.(SBTN)

{nl}{nl}