GIÁO HỘI TIN LÀNH MENNONITE VIỆT NAM TIẾP TỤC BỊ ÐÀN ÁP

@ 12 March 2011 07:36 AM
 
Tin Saigon - Trong mấy ngày qua, nhiều Hội Thánh ở Miền Nam báo động về tình cảnh này của họ sau khi trong thời gian gần đây giới cầm quyền và công an Cộng sản Việt Nam gia tăng đàn áp Giáo hội Tin Lành Mennonite Việt Nam, nhất là những Hội Thánh ở khu vực Saigon, Bình Dương. Qua một bức thư Thông Báo Khẩn, Mục sư Nguyễn Thành Nhân, Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Dương viết ình hình bạo lực mà chính quyền VN đã gây ra cho Giáo Hội Tin Lành Mennonite nói chung và Giáo Hạt Saigòn nói riêng từ bấy lâu cho đến nay, thực tế đã quá sự chịu đựng của con dân Chúa ở Việt Nam. Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành ở Quận 2, Saigòn báo động rằng tình trạng bất công, đàn áp đã khiến họ chịu hết nổi rồi, nên không còn con đường nào khác là Hội thánh đã lập danh sách kêu gọi những người trong Giáo Hội sẵn sàng tử đạo để bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng của mình.

Ðã có hàng loạt người ghi danh, trong đó Mục sư Nguyễn Thành Nhân là người ghi danh tử đạo trước tiên. Ông nói họ không làm gì cả mà cũng bị truy diệt như vậy. Họ chẳng có làm gì ngoài việc cầu nguyện và phục vụ Chúa của họ. Công an đã đàn áp như vậy thì hiện đã tới lúc họ phải báo động toàn bộ Giáo Hội, các Giáo Hạt và các Mục sư sẽ làm đơn kiến nghị và kêu gọi mọi người hy sinh. Riêng đối với Mục sư Quang, ông cho biết ông đã bị Công an giả gạng làm côn đồ cầm búa, kìm vô đánh người trong Hội Thánh đổ máu, rồi họ quăng mắm tôm, nước tiểu, phân vào khi các tín đồ đang nhóm. Mục sư Thân Văn Trường của Hội Thánh Chuồng Bòọ cũng lâm cảnh tương tự và cho biết trong suốt 2 tuần qua ông bị công an bao vây tại nhà. Và 2 Chủ nhật rồi khi ông ra cổng thì công an bố trí chận bắt.

Mục sư Quang tuyên bố sự đàn áp tôn giáo của giới cầm quyền Cộng sản Việt Nam là hành động thiếu khôn ngoan, đưa người dân vào bước đường cùng, đây là sự dại dột và ngạo mạn, dựa vào vũ khí, nhà tù và lực lượng vũ trang để khống chế ý chí và niềm tin của người dân. Họ nghĩ dùng bạo lực trấn áp để họ được bình an là sự sai lầm nghiêm trọng của một chế độ độc tài vì họ đẩy người dân vào bước đường cùng làm cho dân chúng căm phẫn giữa lúc thế giới, nhất là người dân trong các thể chế độc tài, đang đón tin vui từ vùng Trung Ðông và Bắc Phi nơi phát xuất làn sóng Cách Mạng Hoa Lài. Có lẽ đây là một trong những lý do khiến giới cầm quyền trong nước xúc tiến hành động đàn áp tôn giáo, nhân quyền, dân chủ thay vì họ nên lắng nghe nguyện vọng chính đáng của người dân.(SBTN)

{nl}{nl}