GIẢI CỨU 3 PHỤ NỮ BỊ LỪA BÁN SANG TRUNG CỘNG LÀM GÁI MẠI DÂM

@ 14 March 2011 07:52 AM
Tin Lào Cai - Công an Hà Nội khoe rằng đã bắt được một phụ nữ Vàng Thị Chú mới chỉ 23 tuổi trú tại thôn Tả Lủ, xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai, khi đối tượng này đang lừa 3 phụ nữ trẻ đưa sang Trung Cộng bán làm gái mại dâm.

Nguồn tin cho biết lực lượng của Ðồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai trực thuộc biên phòng tỉnh Lào Cai đã phát giác và bắt giữ 4 đối tượng xuất cảnh trái phép sang Trung Cộng tại khu vực tổ 10, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, dẫn giải về đồn và mở cuộc điều tra. Sau đó thiếu nữ này đã khai nhận trước đó không lâu, một số người không rõ danh tính và địa chỉ có nhờ tìm phụ nữ trẻ Việt Nam đưa sang thị trấn Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam Trung Cộng làm gái mại dâm. Buổi sáng cô này đi chợ phiên huyện Mường Khương gặp và làm quen 3 thiếu nữ trẻ khác tuổi từ 16 đến 19 tuổi dân tộc Nùng, đều trú ở xã Thanh Bình, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, đồng thời rủ đi thành phố Lào Cai làm nghề may mặc với mức lương tháng cao. Vì tưởng thật nên cả 3 người phụ nữ trẻ nêu trên đồng ý cùng lên xe khách đi.

Khi đưa 3 phụ nữ ra tới thành phố Lào Cai và đang chuẩn bị vượt biên trái phép sang thị trấn Hà Khẩu Trung Cộng giao cho một người tên Thào Phăng lấy tiền tiêu thì bị lực lượng tuần tra của đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai phát giác và bắt giữ. Ðược biết hiện nay những vụ buôn người như vậy vẫn tràn lan ở vùng biên giới, các nước đã viện trợ rất nhiều tiền cho Hà Nội để ngăn chặn việc này, nhưng tệ nạn này vẫn tiếp tục xảy ra.(SBTN)

{nl}{nl}