BỆNH LẠ TÁI XUẤT HIỆN Ở QUẢNG NGÃI

@ 6 March 2013 04:21 AM
QUẢNG NGÃI - Người dân ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi lại bắt đầu lo sợ về căn bệnh lạ tái xuất hiện sau gần nửa năm từng hoành hành ở địa phương này làm hàng chục người thiệt mạng. Báo Tiền Phong cho hay, bệnh lạ này là hội chứng viêm dày sừng bàn tay, bàn chân vừa xuất hiện. Cuối tháng 2 năm 2013, bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận 2 bệnh nhân ở xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, có dấu hiệu mắc bệnh này. Vẫn theo báo Tiền Phong, hai bệnh nhân là vợ chồng ông bà Ðinh Văn Hoàn (63 tuổi) và Ðinh Thị Lơ (57 tuổi, ở thôn Cà Khu, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà) nhập viện tại trung tâm y tế huyện ngày 15 tháng 2 với tình trạng mệt mỏi, chán ăn, thường xuyên sốt cao, lở loét bàn tay, bàn chân.

Tin cho hay, đây là 2 bệnh nhân đầu tiên của huyện Sơn Hà phát giác căn bệnh này. Sau 4 ngày điều trị tại trung tâm y tế huyện, hai bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện tỉnh. Theo hồ sơ bệnh lý, các dấu hiệu bên ngoài cũng như các xét nghiệm cho thấy, 2 bệnh nhân có những triệu chứng giống với hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân trước đó ở huyện Ba Tơ.

Hồi năm ngoái, sau nhiều tháng hoành hành, bệnh lạ ở huyện Ba Tơ đã làm hơn 170 người mắc bệnh, trong số này có hơn 20 người thiệt mạng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}