BỆNH VIÊM DA LẠ LAN RA XÃ THỨ BA

@ 9 March 2013 06:29 PM
Tin Quảng Ngãi - Ngành y tế Quảng Ngãi vừa công bố thêm 3 người trong cùng gia đình mắc bệnh viêm da lạ ở xã Ba Vinh. Ðây là xã thứ ba ở trên địa bàn xuất hiện bệnh nhân mắc hội chứng dày sừng lòng bàn tay, bàn chân. Các chuyên gia y tế huyện Ba Tơ cho biết các bác sĩ đã kết luận thêm 3 người cùng gia đình mắc bệnh viêm da lạ gồm người cha 34 tuổi, người mẹ 27 tuổi và đứa con trai 9 tuổi ở thôn Nước Nẻ, xã Ba Vinh. 3 bệnh nhân này nhập Trung tâm y tế huyện miền núi Ba Tơ vào ngày hôm qua với các triệu chứng mệt mỏi, dày sừng bàn tay, bàn chân, tổn thương gan.

Như vậy từ giữa cuối tháng 2 đến nay, ở huyện Ba Tơ và Sơn Hà có 10 người dân mắc bệnh viêm da lạ. Các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương và Sở Y tế Quảng Ngãi cho đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra căn bệnh này, và cho rằng ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa lạnh kéo dài, khí hậu ẩm ướt dễ trở thành yếu tố gây bùng phát nhanh bệnh viêm da lạ. Cũng trong ngày, các y bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Quy Hòa tỉnh Bình Ðịnh, Trung tâm Da liễu Quảng Ngãi và Trung tâm y tế Ba Tơ đã khám sàng lọc cho người dân ở xã Ba Ðiền là tâm điểm từng bùng phát bệnh lạ.

Bước đầu, các bác sĩ phát giác thêm 2 người có triệu chứng bệnh dày sừng lòng bàn tay chân gồm một phụ nữ 73 tuổi và một người đàn ông 51 tuổi đều ở thôn Làng Rêu. Gần 3 năm qua, ở hai huyện Ba Tơ và Sơn Hà có hơn 250 người mắc bệnh viêm da lạ, trong đó có 24 trường hợp đã tử vong mà vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}