GIA ÐÌNH 14 THANH NIÊN CÔNG GIÁO BỊ TÙ GẶP CÁC SỨ QUÁN Ở HÀ NỘI

@ 17 March 2013 06:19 AM
HÀ NỘI - Thân nhân của 14 thanh niên Công Giáo, hầu hết thuộc giáo phận Vinh đã tiếp xúc với đại diện của 6 tòa đại sứ ngoại quốc tại Hà Nội yêu cầu họ áp lực nhà cầm quyền trả tự do cho con em của họ, vốn bị tù tội bất công. Theo tin của Nhóm Thanh Niên Công Giáo và Truyền Thông Chúa Cứu Thế, nhóm người nói trên đã tiếp xúc với đại diện 6 tòa đại sứ Úc, Mỹ, Anh, Canada, NaUy và Thụy Sĩ ngày 14 tháng 3, 2013 vừa qua tại trụ sở tòa Ðại Sứ Canada ở địa chỉ số 31 Hùng Vương, Hà Nội.

Các thanh niên Công Giáo đã bị nhà cầm quyền Việt Nam kết án tù từ 3 năm đến 13 năm hồi tháng 1 vừa qua vì bị vu cho tội “âm mưu lật đổ” theo điều 79 của Luật Hình Sự CSVN. Theo nguồn tin, ông Hồ Văn Lực, đại diện cho các gia đình đã chuyển cho các đại diện ngoại giao danh sách 28,480 chữ ký ủng hộ bản lên tiếng của các gia đình có thân nhân bị tù tội bất công.

Ông Lực đưa ra các dẫn chứng để chứng minh chế độ Hà Nội vi phạm nhân quyền trầm trọng cũng như vi phạm chính luật pháp của chế độ trong các vụ bắt giữ và xét xử ở tòa án. Dịp này, phái đoàn đã đề nghị ngoại giao đoàn tham dự phiên xử phúc thẩm các thanh niên yêu nước phần lớn thuộc giáo phận Vinh.

Phái đoàn đề nghị ngoại giao đoàn, tạo áp lực đối với nhà cầm quyền phải để cho gia đình thăm viếng những Thanh Niên Yêu Nước và để luật sư tiếp xúc với các Thanh Niên Yêu Nước theo đúng luật tố tụng hình sự và ủng hộ người Việt Nam trong nỗ lực xóa bỏ điều 79 Luật Hình Sự tội âm mưu lật đổ nhà nước mà nhà cầm quyền đang lạm dụng để chà đạp nhân quyền tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}