BÁO CHÍ TRONG NƯỚC ÐUA NHAU ÐĂNG BÀI ÐẢ KÍCH TRUNG CỘNG

@ 30 March 2013 11:36 PM
Tin Sài Gòn - Sau một thời gian dài im tiếng, ngay sau khi được nhà nước Cộng sản Việt Nam bật đèn xanh để loan tin về việc tàu Trung cộng bắn nát một tàu cá Việt Nam, báo chí trong nước gần như đồng loạt đăng những bài có nội dung chỉ trích mạnh mẽ và kêu gọi phải có biện pháp trước sự lấn tới của Trung cộng. Trên những tờ báo lớn, người ta đọc được những tựa đề như: Chặn ngay những hành động sai trái của Trung Cộng, Phải làm Trung Cộng chùn bước, chấm dứt hành động thô bạo trên biển Ðông, vân vân. Một tờ báo trích lời một cựu Thiếu tướng nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an, cho rằng Việt Nam phải làm mạnh hơn nữa trước hành động sai trái của Trung Cộng bắn vào tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi khi đang khai thác hải sản tại khu vực thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, chứ không thể chỉ là những lời phản đối suông của Phát ngôn viên bộ Ngoại giao như từ trước đến nay.

Những bài báo khác cũng trích lời nhiều người cho thấy dư luận hiện đang rất bất mãn trước việc Trung cộng nổ súng bắn vào tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi ngày 20 tháng 3 vừa qua. Một tờ báo còn đi xa hơn, khi đưa ra một sự kiện mà từ trước tới nay Hà Nội hoàn toàn im lặng nếu không muốn nói là dấu nhẹm, đó là việc kêu gọi Hà Nội nên có một thái độ tương tự như Phi Luật Tân khi đưa tranh chấp chủ quyền tại biển Ðông với Trung Cộng ra tòa án Liên Hiệp Quốc.

Tin cho biết đã có những vận động ngấm ngầm về một cuộc biểu tình lớn ở cả hai thành phố Sài Gòn và Hà Nội vào cuối tuần này để phản đối Trung cộng, chúng tôi sẽ theo dõi và có tin gì mới sẽ loan báo cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}