VỤ ÁN ÐOÀN VĂN VƯƠN: GIA ÐÌNH BỊ CÁO KÊU CỨU KHẮP NƠI TRƯỚC PHIÊN XỬ

@ 31 March 2013 06:52 AM


Tin Hải Phòng - Trước phiên tòa xét xử vụ án Ðoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng dự trù sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 4, gia đình ông Ðoàn văn Vươn liên tục gửi thư kêu cứu khắp nơi hy vọng được xét xử công bằng. Gia đình đang rất lo lắng, vì bị truy tố với các tội danh mà họ cho là quá nặng nề và bất công. Sau bức thư ngỏ gửi các trang mạng xã hội hồi đầu tuần này để tố giác bất công, kêu gọi sự ủng hộ của dư luận trong và ngoài nước đối với gia đình trong phiên tòa sắp tới.

Hôm qua bà Nguyễn Thị Thương vợ ông Ðoàn Văn Vươn và Phạm Thị Hiền vợ ông Ðoàn Văn Quý, tiếp tục gửi một bức thư lên Ủy ban Công lý và Hòa bình của Hội đồng Giám mục Việt Nam, kêu gọi sự hỗ trợ để gia đình có được công lý và đề nghị Uỷ ban cử quan sát viên tới giám sát phiên tòa. Vụ gia đình ông Ðoàn văn Vương sử dụng vũ khí chống lại chính quyền Hải Phòng xảy ra từ ngày 5 tháng 1 năm ngoái. Khi đó chính quyền đã huy động khoảng 100 công an và quân đội tới cưỡng chế hơn 40 ha đất ven biển, trong đó một nửa là đất giao, phần còn lại là do gia đình này suốt 14 năm tự đầu tư đắp đê ngăn biển mở rộng bãi bồi làm đầm nuôi thủy sản.

Hậu quả 4 công an và 2 bộ đội bị thương, nhà ở của anh em Ðoàn Văn Vươn bị phá hủy hoàn toàn. Vụ việc đã gây chấn động dư luận trong ngoài nước. Một số quan chức chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế cũng đã bị cách chức hoặc truy tố, đang chờ xét xử trong một phiên tòa khác vì tội hủy hoại tài sản và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả trầm trọng. Trong khi đó 4 anh em nhà họ Ðoàn có thể bị kết án từ 12 năm đến chung thân hoặc tử hình.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}