HỎA HOẠN Ở BẮC GIANG THIÊU RỤI CẢ NGÀN XE MÁY

@ 10 April 2013 06:59 AM
Tin Bắc Giang - Lửa bùng lên, công nhân Nhà máy Hà Phong nháo nhào bỏ chạy, dẫm lên hàng ngàn chiếc xe máy để thoát thân. Lửa lan nhanh, nhà để xe 3 tầng bị thiêu rụi. Tin cho biết vào chiều ngày hôm qua sau một tiếng nổ nhỏ, ngọn lửa từ khu vực phát điện của xưởng may lan sang khu chứa vải của Nhà máy may Hà Phong ở huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang. Lửa và khói bao trùm khu nhà xưởng rộng cả ngàn thước vuông. Hơn 2000 công nhân đang làm việc tháo chạy. Một nữ công nhân cho biết họ đang làm việc tại xí nghiệp 3 của Nhà máy Hà Phong 2, chỉ thấy tiếng hô cháy của người quản lý. Cả trăm người trong xưởng may oảng sợ bỏ chạy. Thấy lửa bùng bên rất to ở cửa chính, không ai dám đi qua. Mọi người dồn về cửa phụ.



Trong lúc thoát ra ngoài, các công nhân chạy qua nhà để xe 3 tầng ở sát bên cạnh, giẫm đạp lên xe máy, xe đạp để thoát thân. Sau 6 tiếng rời khỏi đám cháy, mọi người mới hoàn hồn và kiểm điểm lại xem ai còn ai mất. Trong khi đó đám cháy sau đó lan sang nơi để xe. Bình xăng của cả ngàn xe máy phát nổ khiến lửa càng bùng lên dữ dội, tấn công các khu nhà xưởng khác. Toàn bộ hai nhà máy Hà Phong 1 và 2 đã bị ngắt điện, nhà dân xung quanh phải thắp nến. Ðến 11 giờ khuya lửa vẫn bốc lên nghi ngút, bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng một tầng lợp mái tôn. Hai cột khói xa nhau chừng 50 thước bốc cuồn cuộn.

Gần 10 xe cứu hỏa đang đậu phía bên ngoài, lực lượng cứu hỏa cũng chẳng làm gì được hơn là xịt nước vào đám cháy để cầm chừng. Một lãnh đạo thuộc Công ty may Hà Phong cho biết có thể là do hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy. Khi hỏa hoạn xảy ra, công ty đã báo động và hơn 2000 công nhân đã thoát chạy ra ngoài an toàn nên không có thiệt hại về nhân mạng. Khu vực cháy rộng khoảng 3 mẫu. Tài sản tại các xưởng, kho chứa vải và quần áo đều bị thiêu rụi. Khoảng 2000 chiếc xe máy, xe đạp của công nhân bị cháy.

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Hà Phong có khu nhà xưởng diện tích 60,000 thước vuông đóng tại xã Ðoan Bái huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Công ty có hai nhà máy sản xuất đồ may mặc xuất cảng, với gần 4000 nhân viên.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}