HAI NGƯỜI CHẾT VÌ CÚM GÀ TẠI VIỆT NAM

@ 12 April 2013 04:19 AM
{nl}

Tin Hà Nội - Việt Nam vừa có hai người chết vì cúm H1N1 và H5N1, loại bệnh dịch từng xuất hiện và hoành hành cách nay ba năm, trong lúc đang khẩn cấp tìm cách ngăn chặn dịch cúm H7N9 từ Trung Cộng tràn xuống. Theo tin trong nước, một bệnh nhân chết vì cúm H1N1 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, còn người chết vì cúm H5N1 là một bé trai 4 tuổi, cư dân tỉnh Ðồng Tháp.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bác sĩ Phó giám đốc cho biết bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng: ho, sốt, khó thở và đã không được tiên liệu bị nhiễm virus cúm gà. Ðược điều trị tại đây đến ngày thứ tư, bệnh tình của ông này trở nặng, ngày càng khó thở. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị nhiễm virus cúm gà H1N1, loại bệnh dịch đã từng hoành hành dữ dội ở Việt Nam ba năm trước đây. Ông này tắt thở trên giường bệnh hai ngày sau đó.

Còn tại tỉnh Ðồng Tháp, một bé trai 4 tuổi, cư dân huyện Cao Lãnh, tỉnh Ðồng Tháp đã phát bệnh sau bữa ăn có món thịt gia cầm tại nhà hôm 25 tháng 3. Ngày hôm sau bé bị sốt, ho và ói, được đưa đến Trạm Y tế xã khám bệnh và chỉ được điều trị qua loa. Người nhà cho biết đến ngày 30 tháng 3, người ta buộc phải đưa bé vào bệnh viện huyện Cao Lãnh vì thấy bệnh tình trở nặng. Bác sĩ nơi đây nói Huy bị suy hô hấp và viêm phổi nặng. Sau vài ngày điều trị không khả quan, bé trai này qua đời ngày 4 tháng 4. Năm ngày sau, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ðồng Tháp xác nhận cái chết của em này là trường hợp tử vong đầu tiên vì cúm H5N1 tại tỉnh này kể từ đầu năm 2013. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur tại Sài Gòn cũng cho thấy em bị nhiễm virus cúm H5N1.(SBTN)