HÀ NỘI: ÐÌNH CÔNG VÌ BỊ CẤM LẤY CHỒNG, CẤM ÐẺ 3 NĂM

@ 16 April 2013 01:19 AM
Tin Hà Nội - Hàng trăm công nhân đình công ở Khu Công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vì những công nhân cho rằng họ bị ép làm tăng ca tới kiệt sức, tiền bảo hiểm không biết đi đâu, đặc biệt là tình trạng nữ công nhân bị cấm lấy chồng hoặc có con trong vòng hai đến 3 năm. Một nữ công nhân đình công cho biết cô đang mang bầu ở tháng thứ 7 và vừa bị lãnh đạo Công ty Doojung Việt Nam cho nghỉ việc. Ðây là một trong những vấn đề đang gây bất mãn cho toàn thể công nhân của Công ty này. Công ty Doojung Việt Nam 100% vốn từ Nam Hàn, chuyên sản xuất chổi cọ trang điểm, lãnh đạo công ty này đã yêu cầu tất cả nữ công nhân đang công tác tại đây phải khai vào bản tình trạng hôn nhân và sinh đẻ. Tất cả công nhân của công ty Doojung đã thực hiện việc kê khai và bản kê khai này sẽ là căn cứ để cho thôi việc,. Bất ngờ sau đó, những công nhân mang thai đến tháng thứ 6 đều bị đuổi việc với lý do không ở lại làm tăng ca theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty.

Cũng với lý do trên, nhiều công nhân không đủ sức khỏe để làm tăng ca cũng được cảnh báo sẽ đuổi việc, đặc biệt là khi mất việc sẽ không còn quy chế hỗ trợ nào. Một số công nhân mới được nhận vào làm cho biết thêm, khi lãnh đạo công ty này nhận họ vào làm việc đã cấm các công nhân nữ không được lấy chồng hoặc có con trong vòng hai đến ba năm.

Trong tập thể công nhân của công ty Doojung nhiều người không có sổ bảo hiểm xã hội, khi họ lên Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ hỏi thì được biết công ty Doojung không đóng tiền bảo hiểm cho công nhân.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}