TÌNH HÌNH KINH TẾ TRONG NƯỚC BI ÐÁT, CÁC CÔNG TY VIỆT NAM LẠI ÐỔ TIỀN RA ÐẦU TƯ Ở NƯỚC NGOÀI

@ 16 April 2013 02:31 AM
Tin Saigon - Một sự kiện trái chiều đang xảy ra tại Việt Nam, khi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam thú nhận rằng mặc dù tình hình kinh tế Việt Nam đang ở mức bết bát nhất, thì các công ty Việt Nam lại không chịu đổ vốn đầu tư vào những kế hoạch cho người dân trong nước, mà lại đổ vốn ra đầu tư ở ngoại quốc lên đến hơn 15 tỷ mỹ kim. Theo một thống kê được nhà nước Cộng sản Việt Nam phổ biến, Nga, Lào và Miến Ðiện là 3 nước thu hút nguồn vốn nhiều nhất trong số 12 quốc gia và vùng lãnh thổ mà các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trong 3 tháng đầu năm 2013.

Thống kê của Cục Ðầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, trong 3 tháng qua có 22 dự án đầu tư ra ngoại quốc được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư là 720.7 triệu đô-la. Cũng trong 3 tháng đầu năm, có 5 lượt dự án tăng vốn đầu tư, với tổng vốn đầu tư tăng thêm đạt 1.9 tỷ đô-la. Trong đó có dự án Công ty liên doanh Rusviet petro của Tập đoàn Dầu khí CSViệt Nam tại Liên bang Nga tăng vốn đầu tư lên tới 1.4 tỷ đô-la và dự án thăm dò muối mỏ tại Lào của Tổng công ty Hóa chất Việt Nam tăng vốn 518.9 triệu đô-la.

CSViệt Nam cũng bắt chước Trung cộng đổ tiền sang Phi châu, đa số trong lãnh vực khai thác khoáng sản, tiếp theo là dịch vụ khách sạn, nhà hàng, rồi đến lĩnh vực thông tin và truyền thông. Tính đến 20 tháng 3, có 742 dự án đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp CSViệt Nam với tổng vốn đầu tư đạt 15.5 tỷ đô-la. Các công ty Việt Nam không tin tưởng vào sự điều hành của Hà Nội mà nay đang chạy ra ngoại quốc để làm ăn buôn bán, trong khi kinh tế ở Việt Nam thì bi đát và nạn thất nghiệp đang tăng cao. Ngoài ra, đây cũng là phương cách để tài phiệt cộng sản chuyển tài sản ra ngoại quốc.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}