MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM CÔNG BỐ BẢN PHÚC TRÌNH 2012

@ 19 April 2013 09:25 AM
Tin Westminster - Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp báo hôm thứ năm vừa qua để công bố bản phúc trình về nhân quyền năm 2012 tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa tại thành phố Westminster. Bản phúc trình về nhân quyền 2012 là một sinh họat hàng năm của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, mà tổ chức này cho biết mục đích là để hỗ trợ các nhà đấu tranh dân chủ ở trong nước, và sự thay đổi về tình trạng nhân quyền chỉ có thể phát xuất ngay từ những người đấu tranh tại quốc nội. Giải thưởng nhân quyền nay tăng lên $10,000, nhờ có thêm sự đóng góp của mọi người.

Về các hoạt động tương lai, được tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới ở Paris bảo trợ nên Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải năm nay ở Paris vào tháng 12. Quà Tết năm nay được các cá nhân và hội đoàn phối hợp bảo trợ dồi dào. Sau đó là phần đọc Bản Lên Tiếng của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam về vụ án Ðoàn Văn Vươn, theo đó Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam ủng hộ và ca ngợi ông Vươn và đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt nam phải trả tự do và bồi thường cho gia đình ông.

Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam cũng kêu gọi Liên Hiệp Quốc và các quốc gia dân chủ làm áp lực bắt buộc cộng sản Việt Nam tôn trọng Luật Quốc Tế về Nhân Quyền. Kế đến là phần đóng góp ý kiến của đại diện các cơ quan truyền thông và đại diện khối 8406. Ban tổ chức hân hoan cùng người tham dự trao đổi các ý kiến xây dựng.(SBTN)