VỊT Ở CAO LÃNH CHẾT HÀNG LOẠT VÌ H5N1

@ 19 April 2013 09:47 AM
Tin Ðồng Tháp - Sau cái chết của cậu bé 4 tuổi vì cúm H5N1 độ một tuần lễ, trong vài ngày qua nhiều đàn vịt hàng trăm con nuôi bầy tại xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Ðồng Tháp thình lình ngã chết hàng loạt. Các cuộc xét nghiệm cho thấy đàn vịt chết vì nhiễm virus H5N1. Tin này đang gây chấn động dư luận tỉnh Ðồng Tháp vì nơi đàn vịt chết hàng loạt chỉ cách nhà của cậu bé tử vong bởi cúm H5N1 trước đó chỉ khoảng 200 thước. Chi Cục Thú Y tỉnh Ðồng Tháp đã ra lệnh thiêu đốt toàn bộ đàn vịt nuôi bầy tại vùng này. Nhiều nguồn tin nói dịch cúm H7N9 tiếp tục hoành hành tại Trung Cộng.

Tính đến hôm nay tại Trung quốc, số bệnh nhân mắc bệnh cúm H7N9 đã vọt lên 60 người, trong đó số người chết là 13 người. Trong số các bệnh nhân mới bị nhiễm bệnh có bốn người ở tỉnh Triết Giang, hai người ở tỉnh Giang Tô và hai người ở tỉnh Hà Nam. Nguồn tin này còn tiết lộ rằng, hầu hết các bệnh nhân nhiễm virus cúm H7N9 đều ít nhiều dính líu đến gia cầm.

Ðại diện của Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho rằng các vụ nhiễm virus H7N9 tại nước này không nằm trong một phạm vi nhỏ hẹp. Vì vậy chắc chắn sẽ có thêm nhiều bệnh nhân mới nữa bị nhiễm H7N9. Nguyên nhân nhiễm bệnh của hầu hết các trường hợp ở Trung Cộng đều vì con người tiếp xúc trực tiếp với gia cầm. Ðược biết Trung Cộng là quốc gia xuất cảng gà vịt lớn thứ hai trên thế giới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}