HAI NGƯỜI TRUNG CỘNG BỊ TỐ 'ÉP KHÓM NON MAU CHÍN'

@ 25 April 2013 02:56 AM
Tin Tiền Giang - Theo báo Người Lao Ðộng, công an tỉnh Tiền Giang đã tìm bắt 3 người căn cứ vào lời tố cáo của người dân huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Người dân tố cáo rằng người đàn ông Việt Nam trong vụ này là Nguyễn Tấn Linh, cư dân huyện Cái Bè đã dẫn đường cho hai người Zhang Wen Bin và Gao Rong, quốc tịch Trung Cộng đến tận các ruộng khóm phô diễn kỹ thuật biến những trái khóm non thành chín vàng đẹp mắt. Cùng đi với nhóm này còn có một thông dịch viên tên Huỳnh Ðắc Kính, cư dân quận 11, Sài Gòn. Theo hồ sơ điều tra của công an tỉnh Tiền Giang, hai tên Trung cộng Zhang Wen Bin và Gao Rong đã mua phân và thuốc tại tỉnh Quảng Ðông, Trung Hoa, rồi chuyển từ Hà Nội đến Bến Xe Miền Tây, Sài Gòn. Sau đó, cả hai đưa số hàng gồm hóa chất và phân bón về cất tại một khách sạn ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Theo báo Người Lao Ðộng, thuốc pha xong được chuyển ra vựa rồi từ vựa mang đến ruộng khóm. Hai tên này tự xưng là chuyên viên nông nghiệp Trung Cộng ví von rằng, số hóa chất nói trên không khác thuốc thần, có thể biến những trái khóm non còn xanh chuyển sang màu vàng chín đẹp mặt, giòn cứng ngon lành chỉ trong vài ngày. Hai tên này còn nói, nhờ xịt thuốc mà vỏ khóm cứng và trái đẹp, không bị dập trong suốt thời gian dài vận chuyển.

Tuy nhiên, khi chưa kịp phun xịt số thuốc kỳ bí nói trên thì hành tung của cả hai tên Trung Cộng này bị bại lộ. Công an tỉnh Tiền Giang cho hay, đã tịch thu được 11 thùng phân và hóa chất, dạng nước và dạng bột, xuất xứ từ Hoa Lục. Còn theo các chuyên viên Việt Nam, hóa chất phun xịt lên trái cây để ép chín nhanh rất độc hại cho sức khỏe người tiêu thụ. Thời gian gần đây, thủ thuật này đã được áp dụng để làm chín sầu riêng, mít, chuối... gây độc hại rất nhiều cho người Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}