TỔNG THANH TRA CSVN ÐÒI CƯỠNG CHẾ “CHÍNH TRỊ”

@ 25 April 2013 03:39 AM
HÀ NỘI - Báo Pháp Luật Việt Nam của Bộ Tư Pháp CSVN hôm Thứ Sáu 19/4/2013 tường thuật một cuộc họp do cơ quan Thanh Tra Chính Phủ tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành và 22 tỉnh, thành phố. Trong cuộc họp này, nhằm đối phó với các cuộc biểu tình hay khiếu kiện của người dân kéo dài từ năm này sang năm khác vì sự ù lỳ của nhà cầm quyền CSVN.  Huỳnh Phong Tranh, tổng thanh tra chính phủ CSVN kêu gọi cưỡng chế các đòan đông người ở Hà Nội và Sài Gòn vin vào cớ mang màu sắc chính trị.

Cho tới nay, không có luật nào quy định về biểu tình trong khi điều 69 của bản hiếp pháp CSVN xác định Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, có quyền biểu tình theo quy định của pháp luật. Huỳnh Phong Tranh trình bày quan điểm về vấn đề tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, không những ông này đòi cưỡng chế mà còn đòi sau đó các địa phương phải phối hợp để xử lý. Huỳnh Thanh Phong hàm ý muốn bắt bỏ tù những người dân khiếu kiện.

Hiện nay, tại Sài Gòn và Hà Nội hàng ngày vẫn còn có những nông dân bị nhà cầm quyền địa phương cướp đất, mất hết tài sản trở thành tay trắng, đang tập trung kiện cáo ở các cơ quan tiếp dân của nhà cầm quyền CSVN. Họ đã khiếu kiện ở cấp địa phương nhưng không ai giải quyết các sự oan ức bất công của họ. Ðến nay, trung ương bắt đầu có dấu hiệu đàn áp mạnh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}