ÐẠI SỨ LIÊN HIỆP CHÂU ÂU 'LO NGẠI' VỀ NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM

@ 27 April 2013 10:04 PM


Tin Tổng Hợp - Ðại sứ Liên hiệp châu Âu ở Việt Nam Franz Jessen nói EU lo ngại về các hành động của Hà Nội với giới blogger. Ông Jessen nói Châu Âu đã nói với CS Việt Nam về lo ngại này tại phiên họp chính trị cao cấp giữa CSViệt Nam và EU hôm 15/4.Trước đó hai bên cũng đã có bàn thảo về tư pháp ở cấp thứ trưởng hôm 12/4 ở Brussels. Vị Ðại sứ nói EU không nêu ra những trường hợp cụ thể nào khi đề cập tới vấn đề nhân quyền. Ông nói EU nêu tên tuổi các nhân vật họ lưu ý tới trong những cuộc tiếp xúc khác với CS Việt Nam.

Ông Jessen nói những diễn biến kél cõi trong lĩnh vực tự do ngôn luận ở Việt Nam gần đây là "lo ngại lớn lao" và nói thêm: Ðiều chúng tôi khuyên nhà cầm quyền CSVN rằng họ cần tôn trọng các bloggers, họ cần nhẹ nhàng với các nhà báo vì những quyền tự do thể hiện ý kiến tốt cho cả các cá nhân và cho đất nước Việt Nam.

Ðại sứ Jessen nói EU và CSViệt Nam có đối thoại nhân quyền thường niên và năm nay đối thoại có thể diễn ra vào tháng Mười với cuộc gặp gỡ có thể xảy ra vào trước mùa hè. Ông cũng cho biết các các quan chức CS Việt Nam ý thức được các vấn đề khó khăn mà họ đang đối mặt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}