HẢI PHÒNG: THUÊ CÔN ÐỒ HÀNH HUNG DÂN ÐỂ CƯỠNG CHẾ ÐẤT

@ 28 April 2013 04:02 AM
Tin Hải Phòng - Khoảng hơn 12 giờ trưa ngày hôm qua tại tại khu đất của dự án xây dựng công ty giầy đã xảy ra một vụ đàn áp của gần trăm tên côn đồ với những nông dân mất đất. Hậu quả khiến 6 người dân bị đánh trọng thương. Chính báo chí trong nước đăng tải những tin tức này với những lời bình luận gay gắt dành cho nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng tỉnh Hải Phòng, sau khi đã xảy ra vụ án Ðoàn Văn Vươn đưa tới sự bất mãn của quần chúng khắp nơi. Một người dân cho biết đã chứng kiến cảnh đàn áp xảy ra tại thôn Trâm Khê, xã Ðại Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng khi hàng trăm tên côn đồ dùng taxi đi vào ruộng của dân, dỡ lều, phá bỏ hoa màu.

Những tên này mặt mày dữ dằn, xâm đầy người đã đánh đấm túi bụi người dân hiền lành chất phác. Những người này đánh kẻng báo động nhưng bọn côn đồ dàn thành 3 vòng, dùng cuốc xẻng tấn công mọi người.

Người dân bị áp bức cũng hốt cát ném trả nhưng không lại vì bọn chúng đông quá mà lại to khỏe, đầy sát khí. Một phụ nữ 47 tuổi bị đánh bể đầu, mất nhiều máu. 30 phút sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an mới có mặt. Lúc này đã có 6 người dân bị trọng thương, được cơ quan an ninh đưa đi viện cấp cứu. Riêng nhóm côn đồ không hiểu sao bình yên lên taxi rút đi. Sau khi vụ việc xảy ra, người dân chia làm 2 nhóm, một ở lại căng cờ giữ đất, một nhóm kéo nhau về văn phòng xã Ðại Thắng. Tại đây đã diễn ra cuộc đối chất rất căng thẳng giữa Giám đốc Công ty cổ phần Hoa Thành và 153 gia đình người dân bị lấy đất làm dự án.

Cán bộ huyện thì tuyên bố việc cả trăm người lạ với thái độ du côn về đây phá hoa màu của dân, dùng vũ lực đánh nhiều người dân bị thương sẽ được điều tra làm rõ. Tuy nhiên người dân vẫn hết sức bất mãn khi thấy vào buổi chiều, cách hiện trường khoảng 500 thước tại quốc lộ 10, đoạn dưới chân cầu Cựu, hàng chục tên côn đồ lạ mặt vẫn ngồi túc trực, cạnh đó là 11 chiếc xe hơi đang trong tư thế chờ sẵn để được đảng mướn đi đánh dân.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}