TRUNG CỘNG KHẮC HỌA TÌNH HỮU NGHỊ VỚI CSVIỆT NAM

@ 1 May 2013 01:59 PM
HÀ NỘI- Bộ Ngoại giao Hà Nội mới lên tiếng phản đối việc Trung Cộng phát hành bản đồ mới, vì nó vi phạm trầm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa, vi phạm luật quốc tế, gây căng thẳng và phức tạp tình hình ở Biển Ðông. Ông Lương Thanh Nghị, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao CSVN, tuyên bố: Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa ở biển Ðông theo Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982.

Cùng ngày hôm đó, Thông tấn xã CSViệt Nam, Tân Hoa xã và báo chí quốc tế, đồng loạt loan báo, ông Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng CSVN, vừa dẫn một đoàn đại biểu sang thăm Trung Hoa theo lời mời của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Hoa để thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa hai nước. Không thấy Tân Hoa xã và báo chí quốc tế tường thuật về chuyện ông Dụ phản đối bản đồ mới mà Trung Cộng vừa phát hành. Thông tấn xã CSViệt Nam cũng chẳng đả động gì tới vấn đề này.

Cũng đúng lúc đó, một viên tướng Trung Cộng tên là Hứa Kỳ Lượng, tới thăm Quân khu Vân Nam. Quân khu chịu trách nhiệm về vùng đất sát biên giới Trung Cộng - Việt Nam. Trong chuyến thăm này, viên tướng hiện là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Cộng, đến tận Lão Sơn để gặp đơn vị đang đóng tại đó. Lão Sơn là ngọn núi mà người Việt Nam gọi là núi Ðất (vốn thuộc huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Năm 1984, Trung Cộng xua quân chiếm núi Ðất và núi Bạc (vốn thuộc huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, người Trung Cộng gọi là Giả Âm Sơn). Các trận đánh này kéo dài suốt ba tháng. Trong đó, trận núi Ðất được xem là một trận chiến hiếm có về mức độ khốc liệt (sau khi nghiên cứu về trận đánh này, một người Nhật ước đoán, có khoảng 4.000 bộ đội CSViệt Nam thiệt mạng).

Việt Nam mất núi Ðất và núi Bạc từ tháng 7 năm 1984 cho đến nay. Xương cốt bộ đội CSViệt Nam tử trận tại núi Ðất và núi Bạc vẫn còn nằm tại đó. Tân Hoa xã tường thuật, thăm Lão Sơn, viên tướng họ Hứa dặn dò lính Trung Cộng đóng tại đó, phải nâng cao tinh thần, sẵn sàng chiến đấu để khắc chế CSVN.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}