LẦN ÐẦU TIÊN CSVN LÊN ÁN VIỆC THỜ HỒ CHÍ MINH

@ 2 May 2013 02:10 AM
HÀ NỘI -Lần đầu tiên, báo chí CSVN công khai lên án việc thờ cúng Hồ Chí Minh và gọi việc thờ cúng đó là tà đạo. Tờ Công an Nghệ An vừa đăng một bài có tựa là Sự thật về tà đạo Tâm linh Hồ Chí Minh. Bài này kể về tôn giáo mới mang tên Tâm linh Hồ Chí Minh, do một nông dân tên là Nguyễn Thị Ðiền, 53 tuổi, ngụ tại huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (cũ), sáng lập. Năm 2001, bà Ðiền bắt đầu ngưng làm ruộng, lập bàn thờ Hồ Chí Minh, viết sách truyền đạo. Ngoài việc đặt tượng Hồ Chí Minh để thờ, bàn thờ này còn treo cả quốc kỳ, đảng kỳ, sau đó bà Ðiền gọi căn nhà của bà là Ðiện Hoàng Thiên Long. Theo bà Ðiền thì Hồ Chí Minh ngự tại đó và bà là… Nữ thần giao liên kiêm lương y chữa bệnh bằng tâm linh. Bà tuyên bố, có thể chữa bách bệnh bằng nước lã.

Ðạo Tâm linh Hồ Chí Minh có một Hội đồng Tu gia. Hội đồng Tu gia thu nạp tín đồ qua việc gọi là quy. Muốn quy phải nạp 600.000 đồng. Tại Việt Nam, trước nay, có không ít người tự xưng là đại diện cho cõi trên, xuống trần cứu nhân, độ thế, chữa bệnh bằng nhang, nước lã. Hoạt động của những người này thường bị báo chí bêu riếu, chính quyền địa phương ngăn cản, công an đưa đi cải tạo bởi truyền bá mê tín đị đoan. Ðạo Tâm linh Hồ Chí Minh là một ngoại lệ, bà ta cho rằng, đạo của bà không phải là mê tín đi đoan, mà tuân theo sự chỉ bảo của Hồ Chí Minh. Ðây có thể là lý do, giúp bà Ðiền yên ổn hành đạo và truyền đạo suốt từ năm 2001 đến nay.

Theo tờ Công an Nghệ An thì bà Ðiền có một đệ tử tên là Phạm Thị Thuận, sống tại thành phố Vinh. Bà Thuận đã truyền đạo Tâm linh Hồ Chí Minh cho một số người sống ở thành phố này. Hiện giờ, tín đồ của đạo Tâm linh Hồ Chí Minh, sống tại thành phố Vinh có khoảng 50 người và theo tờ Công an Nghệ An thì đó là những đảng viên, đang đau bệnh, có con cái nghiện ma túy, đi tù…. Tín đồ của đạo Tâm linh Hồ Chí Minh vừa mới tổ chức một buổi diễn hành, với bốn xe kéo tay, kết hoa, treo những biểu ngữ: Ðoàn kết đại đoàn kết. Thành công đại thành công và các thùng công đức được kẻ hai câu: Nước sông công lính, có lính cụ Hồ, Giải phóng thủ đô có hũ gạo tiết kiệm!

CSVN đã từng dùng nhiều cách để thần thánh hóa Hồ Chí Minh, trong đó có cả việc cổ súy lập đền thờ, đặt tượng Hồ Chí Minh trong chùa. Lâu nay, đảng cộng sản đã lợi dụng sự ngây thơ của người dân Việt Nam, đã dùng hình ảnh HCM để mê hoặc người dân trong các chiến dịch vơ vét tiền, vàng , của,... và cả sức người trong các chiến dịch cướp chính quyền và cướp tài sản của nhân dân. Ðó là sáng kiến độc nhất chỉ đảng mới có quyền sử dụng. Ai bắt chước dùng hình ảnh HCM để kiếm ăn thì bị đảng chặn lại ngay. Ðảng CSVN đã ra lệnh triệt hạ tôn giáo mới gọi là đạo Tâm linh Hồ Chí Minh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}