DU KHÁCH ÐẾN VIỆT NAM BỊ BẮT CHẸT NGÀY CÀNG NHIỀU

@ 4 May 2013 04:41 PM
Tin Hà Nội - Năm nay Hà Nội vận động cho ngành du lịch Việt Nam bằng cách tổ chức chương trình gọi là Văn Minh Sông Hồng, là một phần trong chiến dịch Du lịch quốc gia do Tổng cục Du lịch của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam thực hiện, đã chọn ra hai thành phố Hà Nội và Hải Phòng để tổ chức các hoạt động chính để giới thiệu đến du khách. Thế nhưng báo chí trong nước trong những ngày qua đã ghi nhận chỉ trong vòng 5 ngày từ 25 đến 30 tháng 4, có tới ba vụ lừa đảo, bắt chẹt du khách, xảy ra tại Hà Nội, nơi được xem là cái nôi của “Văn Minh Sông Hồng”. Vụ đầu tiên xảy ra hôm 25 Tháng 4 với bà Schultz Ilona Jane. Bà Jane đưa hai con từ Úc sang Việt Nam chơi. Tại Hà Nội, bà thuê một chiếc xích lô để đưa con đi xem múa rối nước. Mức thù lao mà bà Jane thỏa thuận với người đạp xích lô là 70,000 đồng.

Thay vì đưa cả ba mẹ con đến nơi họ cần tới cách đó chưa đầy một cây số), người đạp xích lô đã đưa họ đi một vòng, kéo dài quãng đường vận chuyển thành năm cây số, rồi dừng lại tại một đoạn đường vắng, bắt bà Jane phải trả 1 triệu 300 ngàn đồng. Lấy tiền xong, người đạp xích lô bỏ đi, để cả ba mẹ con bà Jane ở giữa đường. Bà này đi báo Công an, và đích thân Tổng cục trưởng Tổng Cục Du Lịch Việt Nam phải tìm gặp bà này để xin lỗi và trả lại tiền cộng thêm một món quà để xin bà đừng thuật lại chuyện này cho báo chí Úc.

Cùng ngày, ba du khách người Pháp đã trả tiền cho tour du lịch tới Hà Nội, họ đã chọn một khách sạn nằm trong khu phố cổ. Ðến phi trường Nội Bài, họ được một taxi đón và chở tới một khách sạn ở khu vực khác. Sau khi phát giác mình bị lừa, ba du khách người Pháp quyết định trả phòng, đổi khách sạn. Thay vì xin lỗi vì đã cấu kết với nhau để gạt du khách, nhân viên khách sạn đòi hành hung và dọa giết cả ba nạn nhân. Vụ lừa đảo, đòi đánh và dọa giết ba du khách Pháp chưa kịp lắng xuống thì một cặp vợ chồng người Úc, thuê taxi đi thăm bảo tàng, lúc đến nơi, trong khi đồng hồ tính cước xác định số tiền là 98,000 đồng thì người lái xe taxi viết hóa đơn, buộc cặp vợ chồng này phải trả 980.000 đồng.

Chuyện lường gạt, bắt chẹt du khách là một thực trạng đã xảy ra từ lâu, khiến du khách nước ngoài sợ cả Hà Nội lẫn Việt Nam. Theo các số liệu do Tổng Cục Thống Kê của CSViệt Nam công bố, trong bốn tháng đầu năm nay chỉ có 2.4 triệu ngàn du khách nước ngoài đến Việt Nam, giảm 5.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ðó là những câu chuyện đối với người ngoại quốc. Còn đối với du khách người Việt thì sự việc lừa đảo càng nhiều hơn mà không ai dám báo cáo vì sợ thân nhân bị cộng sản trả thù.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}