BLOGGER MẸ NẤM TÌNH NGUYỆN ÐI TÙ CÙNG ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT

@ 3 June 2013 06:56 AM
Khánh Hòa - Một ngày sau tin Blogger Trương Duy Nhất bị bắt về tội chỉ trích chế độ, Blogger Mẹ Nấm tức cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh kêu gọi cộng đồng người viết blog ở Việt Nam lên tiếng tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận, và tuyên bố sẵn sàng đi tù chung với ông Nhất. Blogger Trương Duy Nhất là chủ trang blog Một góc nhìn khác, nhiều lần chỉ trích những lãnh tụ của đảng Cộng sản Việt Nam, bị bắt vì cho là đã vi phạm pháp luật theo điều 258 Bộ luật Hình sự. Trang blog của ông nay đã bị đóng cửa, và cô Như Quỳnh tuyên bố tình nguyện đi tù với ông này vì vụ bắt giữ cựu ký giả đã cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam xâm phạm nặng nề tới quyền tự do ngôn luận.

Cô Mẹ Nấm nói hy vọng với phản ứng của cô như vậy thì những blogger khác ở Việt Nam sẽ suy nghĩ làm sao lên tiếng để điều 258 không tiếp tục là cái mũ để chụp lên đầu những người sử dụng mạng. Vụ bắt giữ ông Nhất đã khiến cộng đồng blogger ở Việt Nam rúng động, nhưng một số người nói nó không làm họ nhụt chí. Blogger Mẹ Nấm cho biết ông Trương Duy Nhất đã dùng blog để nói điều mình nghĩ và ông bị bắt vì điều đó. Một tuần trước khi ông Nhất bị bắt, cô Như Quỳnh cũng phải làm việc với cơ quan an ninh điều tra vì tham gia phát bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền cho một số công dân ở Khánh Hòa.

Hồi năm 2009, cô cũng từng bị bắt giữ vì điều 258 Bộ luật Hình sự sau khi phản đối dự án khai thác bô xít và tuyên bố Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam. Việt Nam nhiều năm qua đã bị tổ chức Phóng viên Không biên giới liệt vào danh sách các nước là kẻ thủ của mạng Internet vì đàn áp người bất đồng trên mạng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}