QUỐC HỘI CSVN KHÔNG ÐỦ THỜI GIAN NGHE BÁO ÐỘNG VỀ TRUNG QUỐC

@ 3 June 2013 08:25 AM
HÀ NỘI- Quốc hội CSVN không đủ thời gian để nghe ông Trương Trọng Nghĩa trình bày tham luận, cảnh báo, kinh tế Việt Nam phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc. Ông Trương Trọng Nghĩa là một luật sư, Phó chủ tịch Liên Ðoàn Luật sư Việt Nam, hiện đang đại diện dân chúng Sài Gòn tại Quốc hội CSVN. Ông Nghĩa dự định trình bày tham luận của ông trước Quốc hội CSVN nhưng bất thành vì Quốc hội “không đủ thời gian” dành cho ông.

Cuối cùng, ông Nghĩa đành gửi tham luận cho Ban Thư ký của Quốc hội CSVN. Chưa rõ vì sao nó lọt ra ngoài và được một số diễn đàn điện tử đăng lại. Trong tham luận, ông Ðại biểu Quốc hội này nhận định, báo cáo của Chính phủ về kinh tế - xã hội: “Không phản ảnh đầy đủ và xác thực tình hình khó khăn, yếu kém, cả về những con số lẫn đánh giá, nhận định.

Ðặc biệt, ông Trương Trọng Nghĩa nhấn mạnh: “Nhiều cử tri, doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế đã hết sức lo lắng về việc nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam đã và đang phụ thuộc vào nền kinh tế Trung Quốc với tốc độ, qui mô và tính chất đáng báo động”.(SBTN)