LẠI CÓ THÊM 2 NGƯỜI CHẾT VÌ H1N1 TẠI VIỆT NAM

@ 8 June 2013 08:16 PM


Tin tổng hợp - Thêm một người vừa qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy vì cúm H1N1 hôm thứ hai vừa qua. Bệnh nhân này là một cụ ông 61 tuổi, ngụ tại huyện Tam Nông, tỉnh Ðồng Tháp. Cụ ông nhiễm bệnh trước đó khoảng một tuần lễ, với triệu chứng sốt, ho, đau họng. Ông đến nhà thuốc mua thuốc về uống giúp cho đỡ sốt, đỡ ho, nhưng ông lại không thở được. Ông được người nhà đưa vào bệnh viện Ðồng Tháp chữa trị và được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy vì chứng viêm phổi và suy hô hấp trầm trọng.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường nhưng luôn kêu khó thở. Hình chụp X-ray cho thấy các mô phổi của ông bị tổn thương trầm trọng, hầu như biến mất gần hết. Theo kết quả xét nghiệm của bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur Sài Gòn, cụ ông bị nhiễm virus H1N1. Chiều thứ hai ông này tắt thở trên giường bệnh vì chứng suy hô hấp và suy tim.

Ngày hôm sau, cũng tại bệnh viện Chợ Rẫy một phụ nữ 24 tuổi quê ở Kontum, đang làm công nhân tại quận 9 Sài Gòn, người phụ nữ này vừa sinh con ở bệnh viện Từ Dũ, sau đó phát giác bị cúm A/H1N1 và đã qua đời. Hiện đứa con của sản phụ được chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi đồng.

Tin trong nước cho biết ngoài 2 người vừa chết ở Sài Gòn, miền nam Việt Nam đã có 3 người chết vì cúm A/H1N1 và hôm Chủ Nhật có một người ở Hà Giang cũng qua đời vì bệnh này. 3 tuần trước đây tại tỉnh Lào Cai loan tin có 9 bệnh nhân mắc bệnh cúm gia cầm đang được điều trị, trong đó có 3 bệnh nhân ở xã Nậm Mòn.

Trong vòng ba tháng đầu năm 2013, Việt Nam có 11 người chết trong số 425 trường hợp nhiễm cúm H1N1 tại 35 tỉnh. Tỉnh Hà Nam đã công bố dịch cúm H5N1 từ ngày 8 tháng 4, sau tin hàng trăm con gà lăn ra chết tại huyện Lý Nhân, Hà Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}