ÐÃ CÓ DANH SÁCH 20 BLOGGER SẮP BỊ BẮT

@ 28 June 2013 02:40 PM
Tin Hà Nội - Theo tiết lộ từ một bài viết mới đăng trên blog nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vừa lập nên một bản danh sách các blogger có thể bị bắt trong thời gian sắp tới. Khoảng 20 blogger bị nêu tên trong danh sách bắt bớ này. Trong đó nhiều khả năng công an sẽ tập trung nhắm vào những blogger có quan điểm chống Trung Cộng mạnh mẽ nhất. Nguồn tin trên được nói là dựa theo lời kể của một người trong phái đoàn Trương Tấn Sang nhân chuyến đi Trung Cộng. Hiện không rõ danh tính cụ thể của 20 blogger này gồm những ai. Nếu nguồn tin này có thật, nhiều khả năng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ mở một cuộc đàn áp dữ dội đối với giới blogger Việt Nam, đặc biệt là đối với những blogger có quan điểm chống lại sự xâm lược của Trung Cộng.

Danh sách trên được tiết lộ cho nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo qua cuộc điện thoại từ Trung Cộng, đồng thời nguồn tin cũng được giới thiệu là từ một người trong phái đoàn của Trương Tấn Sang. Nhiều người cho rằng danh sách bắt người như trên được lập tại Bắc Kinh, và có thể có sự chỉ đạo của Trung Cộng.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trước chuyến đi Trung Cộng, một người đồng hương với Trương Tấn Sang tại Long An là anh Ðinh Nhật Uy đã bị công an đến nhà khám xét và đọc lệnh bắt giam. Ðinh Nhật Uy bị khởi tố theo điều 258 sau khi công khai phổ biến bức ảnh anh đang cầm biểu ngữ có nội dung Tàu khựa cút khỏi biển Ðông. Ðinh Nhật Uy là anh trai của sinh viên yêu nước Ðinh Nguyên Kha. Sự kiện cả hai anh em Uy-Kha đều bị bỏ tù vì chống Trung Cộng xâm lược được xem là món quà mà đảng Cộng sản Việt Nam dâng lên Bắc Kinh. Tuy nhiên số lượng các vụ bắt bớ những người chống Trung Cộng xâm lược vẫn chưa thể làm cho quan thầy Bắc Kinh vừa lòng.

Qua những tin kể trên, có thể dự đoán những vụ bắt blogger trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ có bàn tay Trung Cộng, thông qua lực lượng tay sai là công an Cộng sản Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}