LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH TẠI NHÀ THỜ KỲ ÐỒNG

@ 6 July 2013 02:17 PM
{nl}

Tin Sài Gòn - Theo thông lệ đã có từ hơn hai năm nay, vào cuối tuần mỗi tháng tại Dòng Chúa Cứu Thế mà ở Việt Nam quen gọi là nhà thờ Kỳ Ðồng ở quận 3, đã tổ chức thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho công lý hòa bình. Trong bài giảng trong thánh lễ, vị linh mục chủ tế đã cho rằng nền kinh tế Việt Nam càng ngày càng suy sụp, xã hội càng ngày càng bất ổn, điều cần làm nhất trong lúc này là nhà cầm quyền phải gây dựng lại niềm tin cho người dân, nhưng trái lại họ lại gây ra thêm nhiều hoàn cảnh đẩy đất nước đến bế tắc hơn, và lòng dân trở nên lạnh nhạt với nhà cầm quyền.

Thay vì t huyết phục dân bằng những việc phục vụ công ích thì họ lại bắt bớ các bloggers, sách nhiễu các chức sắc tôn giáo, và ghép tội vu vơ cho luật sư nhân quyền và dân quyền. Do đó trong thánh lễ này, các linh mục đã mời mọi người cầu nguyện cho các chức sắc đang dấn thân trong việc liên kết các tôn giáo đã và đang bị nhà cầm quyền tấn công từ hành chánh đến côn đồ.

Ðặc biệt quý vị chức sắc thuộc Cao Ðài giáo truyền thống, không do đảng cộng sản sắp xếp. Cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân, một người Công giáo nhiệt thành, dấn thân cho tự do dân chủ đất nước và bảo vệ quyền con người, nhưng đã bị bắt giam một thời gian dài. Sắp tới đây nhà cầm quyền sẽ xét xử luật sư Quân với tội danh trốn thuế. Cầu nguyện cho blogger Ðinh Nhật Uy, anh ruột của Ðinh Nguyên Kha mới bị bắt gần đây. Ðặc biệt cầu nguyện cho Phaolô Trần Minh Nhật, một thanh niên Công giáo đang bị giam ở Nghệ An đã tuyệt thực để phản đối chính sách bất công của nhà tù và tình trạng lạm quyền vi phạm pháp luật của quản giáo và giám thị trại giam.

Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 6 do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế và cha Giuse Lê Quang Uy giảng thuyết.(SBTN)