CÔNG AN VẪN TIẾP TỤC DÙNG THỦ ÐOẠN TẠT ACID ÐỐI VỚI NGƯỜI CHỐNG CHỐNG CHẾ ÐỘ

@ 7 July 2013 12:29 AM
Tin Hà Nội - Ðúng 22 năm sau khi nhà báo Trần Quang Thành bị tạt acid vì đã viết những bài tố cáo tham nhũng tại Hà Nội, hôm qua lại thêm một dân oan cũng lâm vào trường hợp tương tự. Bà Ðỗ Thị Thiêm là dân oan từ Bắc Ninh là nhân vật nổi trội trong vụ khiếu kiện về đất đai cùng với bà con Trịnh Nguyễn. Công an đã nhiều lần đe dọa trực tiếp là sẽ làm cho bà ân hận suốt đời vì đã khiếu kiện chống lại bọn chúng. Hôm qua tin cho biết bà Thiêm bị tạt acid lên toàn bộ phần ngực.

Tin cho biết lợi dụng gia đình bà Thiêm có một con trai bị thương hơn 2 năm nay cần xin trợ giúp của Hội Hồng Thập Tự, Công an đã gọi điện thoại 4 lần vào số máy của bà là bà phải về Hàng Buồm để được giải quyết vụ này. Ðây là cách dụ bà ra khỏi nhà để ám hại. Khi bà này vừa ra khỏi nhà, thì bất ngờ một người xuất hiện tạt nguyên 1 ca acid vào người của chị. Acid dính vào người từ cằm trở xuống và bị nặng nhất là trên 2 tay.

Bà Thiêm khẳng định là thấy 2 người đàn ông tẩu thoát bằng xe máy và bà tin chắc rằng đây là trò hèn hạ của an ninh tỉnh Bắc Ninh nhắm vào bà để trả thù việc khiếu kiện đất đai. Cùng ngày hôm qua có hơn 500 dân oan từ khắp nơi về khiếu kiện ở tại 46 Tràng Thi Hà Nội là trụ sở trung ương của Mặt trận Tổ quốc Cộng sản Việt Nam. Những người này đã kéo đến để thăm hỏi bà Thiêm tại bệnh viện Saint Paul, và họ đã tỏ ra rất phẫn uất trước hành động trả thù hèn hạ của công an tỉnh Bắc Ninh.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}