KHU PHỐ TRỊNH NGUYỄN, BẮC NINH, BỊ XÃ HỘI ÐEN VÀ CHÍNH QUYỀN ÐE DỌA

@ 15 July 2013 04:47 AM
Theo nguồn tin từ RFI, ngày 04/07/2013, bà Ðỗ Thị Thiêm, cư dân khu phố Trịnh Nguyễn - thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh - bất ngờ bị tạt axit bị thương nặng. Nạn nhân và nhiều người khác nghi ngờ rằng đằng sau hành động này là một thế lực trong nhà cầm quyền địa phương, trong bối cảnh hàng chục gia đình trong khu phố Trịnh Nguyễn đang kháng cự quyết liệt chống lại chủ trương của nhà cầm quyền thị xã, xây dựng một nhà máy nước thải trên một khu đất nông nghiệp.

Theo một số nguồn tin tại chỗ, người dân ở khu phố Trịnh Nguyễn - Từ Sơn hiện đang sống trong không khí nơm nớp lo sợ, vì những đe dọa hành hung, trả thù từ các nhóm xã hội đen và áp lực của nhà cầm quyền. Hôm qua, 06/07, các đại diện của cộng đồng dân cư khu phố Trịnh Nguyễn gửi một bức "Thư ngỏ kính gửi các vị nhân sĩ, trí thức" trình bày sự việc và báo động về thực tế này.

Trước đó, người dân Trịnh Nguyễn đã có khiếu nại lên một số cơ quan thuộc nhà cầm quyền trung ương, nhưng đến nay vẫn chưa có trả lời cụ thể. Ðể có thêm thông tin về tình hình tại khu phố Trịnh Nguyễn, RFI đặt câu hỏi với bà Ðỗ Thị Thiêm, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Saint Paul (Hà Nội). Bà Thêm cho biết: Khu phố Trịnh Nguyễn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nhà cầm quyền, từ công an, từ chủ tịch, từ phó chủ tịch, từ trên xuống dưới họ vào thành dây với nhau, để đàn áp nhân dân, chứ không bảo vệ nhân dân . Việt Nam bây giờ, người dân mất quyền hết... Ðảng bây giờ hầu như là đảng ăn cướp trắng trợn bằng mọi thủ đoạn!(SBTN)

{nl}{nl}{nl}