KHU PHỐ TRỊNH NGUYỄN, BẮC NINH, BỊ BĂNG ÐẢNG VÀ CÁN BỘ ÐE DỌA

@ 16 July 2013 08:35 AM
Tin Bắc Ninh - Trong những ngày qua, cư dân khu phố Trịnh Nguyễn thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã hết sức bàng hoàng khi một phụ nữ bất ngờ bị tạt axit bị thương nặng. Bản thân nạn nhân và nhiều người nghi ngờ đứng đằng sau hành động này là thế lực trong nhà cầm quyền địa phương, trong bối cảnh hàng chục dân cư khu phố Trịnh Nguyễn đang kháng cự quyết liệt chống lại chủ trương của thị xã xây dựng một nhà máy nước thải trên một khu đất nông nghiệp. Theo một số nguồn tin tại chỗ, người dân ở khu phố Trịnh Nguyễn Từ Sơn hiện đang sống trong không khí nơm nớp lo sợ, vì những đe dọa hành hung, trả thù từ các nhóm băng đảng và áp lực của cán bộ.

Hôm qua các đại diện của cộng đồng dân cư khu phố Trịnh Nguyễn gửi một bức thư ngỏ đến các vị nhân sĩ, trí thức trình bày sự việc và báo động về thực tế này. Trước đó người dân Trịnh Nguyễn đã có khiếu nại lên một số cơ quan thuộc trung ương, nhưng đến nay vẫn chưa có trả lời. Một người dân cho biết họ đã có những đơn tố cáo, khiếu nại, gửi lên các cấp về việc cán bộ tham nhũng đất cát.

Qua năm nay, trung ương không giải quyết, mà lại còn đưa công an, bộ đội, hàng ngày nằm vùng ở khu phố gần 2 tháng nay để uy hiếp người dân, và đẩy họ đến đường cùng là không được khiếu nại lên cấp cao hơn, nếu không thì chúng sẽ có thái độ. Ngày 18 tháng 6, chúng đã đánh 20 phụ nữ và 4 trẻ em, trong đó có những cụ già và phụ nữ có bầu. Người dân đã đến tận Thanh tra nhà nước để kêu gọi nhưng không được giải quyết. Tất cả người dân ở Từ Sơn rất bất mãn, bây giờ họ vẫn phải nằm ở cánh đồng để bảo vệ đất. Tuy nhiên Phó chủ tịch và phó công an tỉnh Bắc Ninh đe dọa là chúng sẽ dùng lực lượng để huy động hàng ngàn người, công an, băng đảng, rồi các kiểu để về đàn áp đợt tới bất cứ lúc nào.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}