PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI KÊU GỌI CHỐNG KIỂM DUYỆT INTERNET TẠI VIỆT NAM

@ 21 July 2013 11:44 PM
Tin Paris - Tổ chức Phóng viên không biên giới vừa phát động một thỉnh nguyện thư trên mạng kêu gọi mọi người khắp nơi chống lại tình trạng kiểm duyệt Internet tại Việt Nam và đòi tự do cho các blogger bị giam cầm. Thỉnh nguyện thư bằng ba ngôn ngữ Việt-Anh-Pháp, nói Việt Nam là nhà tù lớn thứ nhì trên thế giới đối với các blogger và những nhà bất đồng chính kiến thể hiện quan điểm trên mạng internet, chỉ sau Trung Cộng. Phóng viên không biên giới nêu rõ các blogger ở Việt Nam cung cấp tin tức độc lập, một sự lựa chọn cho người dân Việt ngoài các thông tin của nhà nước, với các bài phản ảnh về tình trạng tham nhũng, các vấn nạn về môi trường, và sự phát triển chính trị của quốc gia.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế có trụ sở tại Pháp này tố cáo trong những năm gần đây, CSViệt Nam liên tục tiến hành nhiều đợt bắt bớ blogger, cư dân mạng, và các nhà báo. Phóng viên không biên giới cho rằng nhà cầm quyền Hà Nội đang gia tăng chiến dịch đàn áp để đè dẹp những tiếng nói bất đồng quan điểm với nhà nước cộng sản và ngăn ngừa nguy cơ bất ổn vì lo sợ những điều tương tự như phong trào Mùa Xuân Ả-Rập sẽ xảy ra tại Việt Nam. Ông Benjamin Ismail, Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong tổ chức cho biết họ phát động chiến dịch này với hy vọng sẽ đánh động được càng nhiều sự lưu tâm từ cộng đồng quốc tế càng tốt về thực trạng nhân quyền của Việt Nam.

Thống kê của Phóng viên không biên giới cho thấy hiện có 35 blogger đang bị Hà Nội giam cầm vì các hoạt động cổ xúy dân chủ. Trong số những người đang thọ án dài hạn vì các tội danh do cộng sản đặt ra như âm mưu lật đổ nhà cầm quyền, tuyên truyền chống nhà nước… được Phóng viên Không Biên Giới nhắc đến trong thỉnh nguyện thư,… có blogger Ðiếu Cày, Tạ Phong Tần, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, và luật sư Lê Quốc Quân.

Phóng viên không biên giới kêu gọi mọi người chung tay góp sức trong cuộc chiến chống lại nạn kiểm duyệt mạng Internet tại Việt Nam bằng cách ký tên và lan truyền rộng rãi thỉnh nguyện thư này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}