VẬN ÐỘNG KÝ TÊN VÀO THỈNH NGUYỆN THƯ CỦA TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI KÊU GỌI PHÓNG THÍCH 35 BLOGGER BỊ CẦM TÙ

@ 24 July 2013 02:44 PM
Tin tổng hợp - Ðài SB-TN nhận được thông báo của tổ chức Phóng viên không biên giới tức Reporters Sans Frontieres, vừa phát động chiến dịch ký thỉnh nguyện thư đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải phóng thích 35 bloggers bị cầm tù. Phóng Viên Không Biên Giới xác nhận tại Việt Nam có nhà tù lớn thứ nhì trên thế giới đối với blogger và người bất đồng chính kiến online, chỉ sau Trung Cộng đứng hạng nhất, và gần đây Hà Nội đã truy bắt dữ dội các bloggers nhằm đè bẹp sự bất đồng.

Những người như Ðiếu Cầy Nguyễn Văn Hải, Luật sư Lê Quốc Quân, Paulus Lê Sơn, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức và Nguyễn Tiến Trung, tất cả họ đang chịu những bản án dài hạn với các tội danh do chế độ cộng sản đặt  ra như trốn thuế, phá hoại, tuyên truyền chống nhà nước và toan tính lật đổ chế độ. Thân nhân gia đình họ phải chịu sự quấy nhiễu và tuyên truyền bôi nhọ.

Phóng viên không Biên giới kêu gọi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải thả tự do ngay lập tức các blogger và cư dân mạng, bãi bỏ kiểm duyệt và hủy những luật lệ đàn áp vốn được sử dụng chống lại giới chuyển tin tức, đặc biệt là Ðiều 88 và Khoản 1 của Ðiều 79 trong Bộ Luật Hình Sự. Phóng viên không biên giới kêu gọi tất cả mọi ngời hãy cùng chống lại sự kiểm duyệt online của CSVN bằng cách ký tên vào thỉnh nguyện thư qua địa chỉ:
http://rsf.org/petitions/vietnam/petition.php?lang=vi
 
Ðài SB-TN kêu gọi tất cả quý vị khán thính giả của đài hãy vào ngay địa chỉ này để ký tên ủng hộ, để chứng tỏ người Việt Nam tại hải ngoại cũng quan tâm đến những nhà tranh đấu ở trong nước. Hãy vào ký tên trong thỉnh nguyện thư ngay ngày hôm nay.(SBTN)