PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CẢNH SÁT GIAO THÔNG CẤU KẾT DU ÐÃNG ÐÁNH NGƯỜI KHÔNG CHỊU NỘP MÃI LỘ

@ 24 July 2013 02:46 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng Cảnh sát giao thông cấu kết với du đãng đánh người không chịu nộp mãi lộ…(video insert)

Một phát giác đầy tính bất ngờ của báo trong nước, khiến bất cứ người dân nào cũng cảm thấy tức giận, là chuyện công an giao thông Cộng sản Việt Nam cấu kết với du đãng để đánh người đi đường không chịu nộp mãi lộ vô lý. Theo báo chí ghi lại, phóng viên đã mai phục nhiều ngày và quay được những hình ảnh không ai tưởng tượng được, là công an đã ra hiệu cho du đãng đánh dân, và làm ngơ để người bị đánh phải bỏ chạy. Tội những người này là đã phản ứng khi bị công an giao thông dừng xe và đòi mãi lộ vô lý.

Bài báo cho biết nhiều thư từ gửi về cho tòa soạn, tố cáo việc họ bị người lạ mặt đánh bất ngờ, sau khi tranh cãi với nhân viên cảnh sát giao thông. Nhóm cảnh sát này bị phát giác việc cấu kết với du đãng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1 Sài Gòn, chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm vốn đang khuynh đảo đời sống bình thường của xã hội Việt Nam, do ngành công an gây ra. Bên cạnh lực lượng công an, còn có một lực lượng khác cũng hùng hậu do công an điều khiển. Các tên côn đồ theo đuôi công an đánh người, buộc nạn nhân phải quay lại xin lỗi các tên cảnh sát giao thông và chấp nhận nộp tiền mãi lộ.  Sau khi bị phát giác, các quan chức chóp bu của ngành cảnh sát giao thông VC im lặng không bình luận gì về việc này, cũng không thanh tra sự việc mà báo chí đã tố cáo.

Trong vài năm nay, việc người dân trong nước trở nên không còn sợ hãi trước cường quyền và luôn lên tiếng phản ứng các sự trấn áp, bóc lột, đe nẹt hay mãi lộ của mọi giới cầm quyền, khiến ngành cảnh sát giao thông không còn dễ làm tiền như trước. Cho nên, công an đã cấu kết với côn đồ để đánh người để dằn mặt, hoặc để thỏa mãn thú tính của chúng.

Trước đây đã có sự kiện côn đồ đánh chết người chống cự lại cảnh sát giao thông ở Quận Tân Phú Sài Gòn. Mặc dù 2 hung thủ đã bị bắt và vụ án đang trong vòng điều tra. Tuy nhiên, dư luận vẫn ghê sợ cách thức mà cảnh sát giao thông CSVN đã cho côn đồ ra tay đánh người tàn nhẫn,  đánh cho đến chết như vậy.

Ngành công an đã tìm cách chạy chữa và bưng bít vụ án này, nhưng hầu như người dân ai cũng biết đó là nhóm côn đồ đi theo phục vụ cảnh sát giao thông. Gần như là một cách thức hành động của giới công an hiện nay, không chỉ riêng gì ngành cảnh sát giao thông. Một lời khuyên cho các đồng bào ở hải ngoại về thăm quê hương: nếu có bị chặn lại đòi mãi lộ, hãy nộp tiền để giữ mạng, chứ đừng quen cách sống ở các quốc gia dân chủ, tranh cãi rồi bị mất mạng không thể ngờ được.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}