LUẬT SƯ ÐỀ NGHỊ HOÃN PHIÊN XỬ PHÚC THẨM ÐOÀN VĂN VƯƠN

@ 25 July 2013 09:57 AM
Sài Gòn - Hôm nay luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho bị cáo Ðoàn Văn Vươn và Ðoàn Văn Quý đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa phúc thẩm trong vụ án cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng dự trù được xét xử vào tuần tới. Trong phiên tòa sơ thẩm hôm tháng 4, Tòa án Thành phố Hải Phòng đã dựa trên nội dung kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an để kết tội giết người, và tuyên án hai anh em Ðoàn Văn Vươn, Ðoàn Văn Quý mỗi người 5 năm tù. Sau phiên tòa này, các bị cáo đều kháng cáo.

Nhận thấy nội dung giám định nói trên được Tòa sơ thẩm làm căn cứ kết tội giết người đối với các bị cáo là không rõ ràng và thiếu căn bản khoa học, và sau khi thống nhất ý kiến với các bị cáo, luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu Tòa án phúc thẩm hoãn phiên xử. Yêu cầu này là nhằm để giám định lại, tiến hành thực nghiệm điều tra, thí nghiệm khoa học đối với việc sử dụng súng hoa cải như bị cáo Ðoàn Văn Quý sử dụng trong vụ án có thể gây chết người không, nhằm bảo đảm xét xử khách quan, không làm oan sai đối với các bị cáo.

Hiện chưa biết đề nghị của luật sư gia đình Ðoàn Văn Vươn có được tòa án chấp nhận hay không, nhưng người dân thì rất bất mãn sau khi tên Công an chỉ huy vụ cưỡng chế gia đình ông Vươn vừa được đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam thăng chức lên cấp tướng là một hình thức trả công cho hắn trong việc đàn áp người dân để phục vụ đảng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}