THANH NIÊN GỐC VIỆT VỀ VIỆT NAM DẠY ANH VĂN, CHẾT KỲ BÍ

@ 26 July 2013 07:07 AM
Tin Sài Gòn - Một thanh niên gốc Việt tên Vince Nguyễn Xuân Cảnh, đã về Việt Nam dạy Anh văn một thời gian và dự trù sẽ về lại San Jose California vào tháng 8 năm nay. Ðầu tháng 7, gia đình nhận được tin Vince đã qua đời một cách kỳ bí. Năm nay mới 30 tuổi, khỏe mạnh và tràn đầy nhựa sống, chi tiết cho biết Vince có đi uống rượu vào chiều tối với gia đình người bạn thân tên Nguyễn Chấn Phương.

Khi về tới nhà thì Vince ói mửa và đau bụng tiểu tiện đại tiện không ngừng. Thay vì chăm sóc cho Vince, Phương đã bỏ mặc Vince tại một phòng trọ trong con hẻm tối tăm ở Sài Gòn. Ðến 3 giờ chiều Vince có gọi điện thoại đến bàn xin nước uống, nhưng đến 5 giờ thì nhân viên khách sạn báo cho Phương biết là Vince đã chết. Họ đưa Vince vào bệnh viện lúc 6 giờ tối nhưng bác sĩ tuyên bố không cứu được. Bác sĩ giảo nghiệm tử thi cho biết Vince bị độc tố trong thân thể, và một ít lượng dung dịch muối trong người.

Xác của Vinh hiễn đang được quàn ở nhà quàn tại Việt Nam, gia đình đã tính chuyện nhờ cơ quan tư giảo nghiệm tử thi cho em, nhưng vì thân xác đã được tẩm liệm, nên họ nói khó mà có kết luận chính xác về lượng độc tố trong người. Gia đình cho biết Vinh là cậu thanh niên nhân từ, từng bỏ nhiều thời gian để chăm sóc trẻ mồ côi tại Việt Nam. Người chị của nạn nhân đã phổ biến tin tức trên các trang mạng, và báo động mọi người về những cái chết vì thuốc độc, và tố cáo nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vô cảm và không làm gì để ngăn chặn những tình trạng chết người đang xảy ra tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}